Giám đốc ém tiền tỉ của công ty đi cá độ

Ngày 19-7, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Phương (41 tuổi) 13 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, tòa tuyên buộc bị cáo phải trả lại cho công ty số tiền hơn 4 tỉ đồng.

Bị cáo Phương tại tòa ngày 19-7.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5-2004, Phương được Công ty Cổ phần Khoáng sản xi măng Cần Thơ (gọi tắt Công ty xi măng Cần Thơ) nhận vào làm việc cho công ty với nhiệm vụ là phó phòng kinh doanh. Đến tháng 3-2012, Phương được bổ nhiệm làm giám đốc kinh doanh khu vực kiêm giám đốc marketing, phụ trách bán xi măng cho các khách hàng tại các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, trực tiếp quản lý công nợ, thu hồi công nợ của khách hàng.

Khi các khách hàng cần mua xi măng của công ty thì liên hệ qua Phương hoặc trực tiếp đến công ty. Sau đó, Phương có nhiệm vụ lấy hàng từ công ty giao cho khách hàng. Việc thanh toán tiền giữa khách hàng và Công ty xi măng Cần Thơ thông qua hình thức chuyển khoản vào tài khoản của công ty hoặc trả tiền mặt trực tiếp cho Phương.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khoảng năm 2013, lợi dụng sự tín nhiệm của công ty, Phương đề nghị khách hàng thanh toán tiền mặt trực tiếp hoặc qua tài khoản của Phương. Khi thu được tiền của khách hàng, Phương không nộp về công ty theo quy định mà chiếm đoạt.

Ngoài ra, Phương còn đề nghị công ty xuất bán hàng cho khách hàng này nhưng sau đó lại đem hàng hóa trên bán cho khách hàng khác hoặc bán ra ngoài để lấy tiền.

Để che giấu hành vi phạm tội, khi thu tiền của khách, Phương chỉ nộp về công ty một phần hoặc báo cáo về công ty là chưa thu được tiền để tránh bị công ty phát hiện.

Từ năm 2013 đến 2016, Phương đã thực hiện 20 vụ, chiếm đoạt của công ty hơn 4 tỉ đồng. Sau khi chiếm đoạt tiền, Phương sử dụng vào việc tiêu xài cá nhân và tham gia cá độ bóng đá. Đến khi thấy không còn khả năng hoàn trả lại tiền cho công ty và biết công ty phát hiện, Phương đã tự ý nghỉ việc và bỏ trốn khỏi địa phương từ tháng 7-2016.

Đến ngày 28-12-2017, Phương bị bắt theo quyết định truy nã và thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Quá trình điều tra, Phương khai không nhớ rõ cụ thể thời gian chơi cá độ bóng đá, số tiền cá cược bao nhiêu, tham gia chơi với ai nên không đủ cơ sở xử lý Phương và những người có liên quan về hành vi đánh bạc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm