Giám đốc lập 4 tài khoản ngân hàng để tham ô

Theo cáo trạng, Công ty Granco Khánh Hòa là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa (gọi tắt là Công ty Minexco Khánh Hòa) có 100% vốn nhà nước, ngành nghề kinh doanh: Khai thác đá, cát, sỏi, đất sét... do Luân làm giám đốc.

Bị cáo Trần Vĩnh Luân tại tòa.

Trong thời gian từ năm 2011 đến 2013, Luân đã chỉ đạo nhân viên kế toán, thủ kho của Công ty Granco thực hiện việc xuất bán 70.038,99 m2 đá thành phẩm đá Granite các loại bỏ ngoài hệ thống sổ sách kế toán để ăn chia. Để thuận lợi cho việc dễ dàng nhận tiền của khách hàng thanh toán chuyển về, Luân chỉ đạo cho nhân viên mở bốn tài khoản ngân hàng.

Từ năm 2011 đến 2013, tổng số tiền thu được qua giao dịch từ bốn tài khoản ngân hàng và khách hàng thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt là hơn 17,5 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền này không nhập quỹ đưa vào sổ sách kế toán theo quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, tài chính. Luân tự quản lý, tự sử dụng số tiền hơn 10 tỉ đồng và đã chiếm đoạt hơn 530 triệu đồng để hưởng lợi và chia cho 16 người trong Công ty Granco Khánh Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm