Xét xử 28 công chức hải quan:

Giám đốc mới học lớp 2 vừa khóc vừa trả lời tòa

Ngày 14-10, phiên tòa xét xử 28 công chức Hải quan cùng các bị cáo Lê Dũng (Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Công nghệ Sài Gòn (Công ty CP TPCN Sài Gòn); Trần Bích Tuyền (Giám đốc Công ty TNHH Lam Tuyền và Công ty NHH Đại Đắc Tàu) và Hứa Châu (Giám đốc Công ty Lâm Kim Ngọc)... sang ngày thứ ba.

Bị cáo Tuyền bị truy tố về ba tội: buôn lậu, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đưa hối lộ thừa nhận mình là nhân viên đại diện cho Công ty Dang Toung Mine (Campuchia) tại VN. Nhưng hợp đồng mua bán thuốc lá giữa công ty này với Công ty Cổ phần thực phẩm công nghệ Sài Gòn (Công ty CP TPCN Sài Gòn) thì bị cáo không ký vì không có thẩm quyền.

Cũng theo bị cáo, việc thanh toán được hai bên thực hiện chuyển khoản, còn dòng tiền đi như thế nào không biết và không quan tâm. “Bị cáo chỉ nhận nhiệm vụ chuyển tiền và rút tiền” - Tuyền khai.

Tuy nhiên, về phương thức tính % lợi nhuận để thực hiện chuyển tiền, Tuyền khai khá rành rọt. Vì thế HĐXX cho rằng Tuyền không đơn giản chỉ là nhân viên bình thường mà phải là chủ công ty mới đúng.

Bị cáo Châu (đi trước) và Tuyền bị dẫn giải về trại giam sau khi kết thúc phiên xử.


Còn bị cáo Hứa Châu bị truy tố về tội buôn lậu, lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng khai có bán mặt hàng là thuốc lá cho Công ty CP TPCN Sài Gòn, xuất hóa đơn đàng hoàng. Chủ tọa hỏi vì sao tại cơ quan điều tra, bị cáo khai là không có hàng. Bị cáo này vừa khóc vừa trả lời: "Bị cáo là người Hoa mới học hết lớp 2, không biết viết. Bị cáo không khai gì hết, bị điều tra viên bắt viết, bắt ký”.

Sau phần xét hỏi, chủ tọa thông báo tạm nghỉ, thứ hai, ngày 17-10 tòa sẽ tiếp tục phiên xử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm