Giám đốc mới ra tù kêu oan vụ chiếm đoạt tiền tỉ

Ngày 17-10, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo Đặng Huy Hoàng (64 tuổi, ngụ TP.HCM) hủy bản án sơ thẩm xử phạt ông về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Lý do: Vụ án có nhiều tình tiết chưa được cấp sơ thẩm làm rõ. Nay HĐXX không thể bổ sung nên cần hủy bản án để điều tra lại, làm rõ vụ án.

giam-doc-ra-tu-keu-oan

Bị cáo Hoàng sau khi nghe án tòa tuyên sáng nay.

Trước đó, TAND tỉnh Đồng Tháp xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hoàng năm năm tù. Không đồng tình với bản án, bị cáo Hoàng có đơn kháng cáo kêu oan.

Theo hồ sơ, Hoàng từng có án 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ra tù, Hoàng thành lập Công ty Cổ phần Thương mại Đặng Hoàng và làm giám đốc.

Trong quá trình kinh doanh, công ty ký hợp đồng xây dựng với Ban quản lý dự án xây dựng huyện Lấp Vò, huyện Lai Vung để thi công một số công trình tại hai địa phương.

Tuy nhiên, sau khi được ứng tiền một phần kinh phí của công trình từ hai Ban quản lý dự án xây dựng nói trên, Hoàng giao lại cho đơn vị khác thi công nhưng không thanh toán tiền vật tư, chỉ thanh toán một phần kinh phí cho đơn vị được khoán lại. Khi các chủ nợ đến đòi tiền, Hoàng bán nhà và bỏ trốn.

Cấp sơ thẩm cho là Hoàng với các thủ đoạn gian dối đã chiếm đoạt của Ban quản lý dự án xây dựng huyện Lấp Vò, huyện Lai Vung và hai doanh nghiệp với tổng số tiền trên 1,6 tỉ đồng.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo này cho rằng số tiền kinh phí của Ban quản lý dự án xây dựng của huyện Lấp Vò, huyện Lai Vung được dùng để đầu tư cho một dự án khác. Bị cáo cũng khai tại tòa rằng mình không bỏ trốn khỏi địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.