Giật búa từ tay vợ rồi sát hại vợ: 20 năm tù

Năm 2007, Tuấn từ TP.HCM đến huyện đảo Phú Quốc làm nghề xây dựng. Năm 2009, Tuấn quen với bà Đào Hoa Lý và đến năm 2010, hai người tổ chức đám cưới, sau đó sinh sống tại thị trấn Dương Đông. Năm 2011, bà Lý kinh doanh bất động sản có vay nhiều tiền ở các ngân hàng, do đất không bán được nên nợ chồng nợ. Từ đó, hai vợ chồng thường xuyên cãi vã nhau.

Đến năm 2014, bà Lý bán được bốn thửa đất trên địa bàn huyện với số tiền 25 tỉ đồng, trả tiền ngân hàng một ít, số còn lại bà dự kiến đi thăm con riêng đang du học ở Mỹ. Tối 10-9-2014, Tuấn phụ vợ thu xếp hành lý. Đến khoảng 23 giờ, bà Lý ký sẵn năm tờ giấy lãnh tiền để lại cho Tuấn, khi nào cần tiền đóng lãi ngân hàng hoặc tiền hụi thì điền tên vào đến ngân hàng trên địa bàn huyện rút tiền.

 
Bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn tại tòa. Ảnh: KG

Đến khoảng 2 giờ sáng, Lý nói với Tuấn giấy rút tiền đã ký sẵn, khi nào có lệnh tôi thì mới được rút, không được lấy tiền chi tùy tiện. Nghe nói vậy, Tuấn tức giận định đánh bà Lý. Liền đó, bà Lý lấy cây búa đập đá của thợ hồ gần đó đánh Tuấn. Tuấn liền giật cây búa và ngồi đè lên người bà Lý rồi dùng búa đánh liên tiếp vào đầu bà. Bà Lý dùng hết sức để đẩy Tuấn ra và chạy xuống đến giữa cầu thang lầu một thì té xuống nền gạch và chết thảm.

Thấy bà Lý đã chết, Tuấn liền lấy tất cả áo nệm, áo gối, mền, quần, áo dính máu vừa gây án bỏ vào bọc nylon đem giấu nhằm chạy tội. Đến khoảng 5 giờ sáng, Tuấn tất tả kêu taxi rồi gọi người thân bà Lý đến đưa bà đi bệnh viện cấp cứu với lý do bà bị té cầu thang. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, các bác sĩ cho biết bà Lý đã chết trước đó.

K.GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm