Giấu ma túy ở bếp điện từ, máy nước nóng và bao lì xì

Ngày 11-6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Anh Tuấn (sinh năm 1994, quê Bình Thuận) tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma tuý và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Đồng thời, HĐXX phạt 20 triệu đồng sung công quỹ đối với bị cáo Tuấn.

Chiều 4-4-2018, lực lượng chức năng bắt quả tang Trần Thị Ái Vân và Nguyễn Hữu Lộc có hành vi cất giấu ma tuý. Trên tay Lộc là một thùng xốp chứa một bếp điện từ trong có có năm gói ma tuý gồm 2012 viên nén tròn và một số viên bị bể.

Tiến hành khám xét nơi ở của Vân trên đường Cộng Hoà (phường 12, quận Tân Bình), công an thu giữ được các viên nén và ma tuý thể rắn. Ngoài ra, công an còn thu giữ được súng ngắn K54 và bảy viên đạn, một viên đã qua sử dụng bắn không nổ.

Bị cáo Tuấn nghe toà tuyên án. Ảnh: H.YẾN

Vân khai thuê nhà chung sống với Tuấn từ tháng 12-2017. Quá trình chung sống, Vân biết bạn trai mua bán ma tuý. Sáng 3-4-2018, Tuấn điện nói Vân cung cấp thông tin cá nhân để Tuấn nhờ Lộc gửi ma tuý ra Hà Nội bằng tên Vân.

Ngoài ra, trưa đó, Tuấn còn điện thoại kêu Vân đếm lại số thuốc lắc trong bao lì xì rồi để trên bàn chờ Lộc đến đem đi giao. Số thuốc lắc Vân đếm được 288 viên nhưng sau đó, Lộc đem đi giao không thành mang về lại thì công an thu giữ như trên. Cây súng là Tuấn mang về để trong tủ quần áo nhưng Vân cũng không dám hỏi và không biết đó là hàng thật hay giả.

Đồng tình với lời khai trên, Lộc nói cùng Vân đi gửi chuyển phát nhanh số ma tuý chứa trong bếp điện từ đi Hà Nội vừa ra khỏi là bị bắt. Trước đó, Lộc từng một lần mang máy nước nóng đi gửi chuyển phát nhanh được Tuấn đưa cho 1,5 triệu dư 800 ngàn. Lần thứ hai là bếp điện từ đưa 1 triệu dư 500 ngàn. Lộc đã tiêu xài hết và được Tuấn cho một ít bột ketamine để dùng nhưng chưa kịp thì bị bắt. 

Từ chỉ điểm của Lộc, công an đến nơi Tuấn trọ tại xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn. Tuy nhiên, Tuấn đã bỏ trốn khỏi nơi ở nên công an ra quyết định truy nã.

Vân và Lộc năm 2019 đã hầu toà và lãnh án. Đến ngày 9-7-2020, Tuấn bị công an tỉnh Đồng Nai bắt trong một vụ án mua bán trái phép chất ma tuý khác.

Tuấn thừa nhận toàn bộ số ma tuý thu giữ của Vân và Lộc là của mình. Trước đó, Tuấn mua của một người không rõ lai lịch tầm 300 triệu đồng với giá viên thuốc lắc là 150 ngàn và 10g Ketamine giá 6,5 triệu đồng. Về súng đạn, Tuấn cũng thừa nhận của mình mua ở Hà Nội với giá 20 triệu đồng để trưng bày. 

Cơ quan tố tụng buộc Tuấn chịu trách nhiệm với tổng hơn 536 gam Methamphetamin và 17 gam Ketamine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm