Giết người chỉ vì tiếng nẹt pô xe máy

Ngày 31-10, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ phẩm và tuyên phạt bị cáo Vũ Phi Hùng (24 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) mức án tám năm tù và Nguyễn Văn Nhẫn (18 tuổi) mức án bốn năm tù về tội giết người.

Bị cáo Hùng (áo đen) cùng Nhẫn tại tòa. Ảnh: VH

Theo cáo trạng VKS truy tố, khoảng giữa tháng 4-2017, Hùng và Nguyễn Văn Phong đang ngồi nhậu tại nhà anh Ngô Xuân Nam (thuộc ấp Bùi Chu, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) thì nhìn thấy Trần Hoàng Thuận (21 tuổi, quê Cà Mau) chạy xe máy qua nẹt pô lớn. Vì vậy Hùng và Phong nói Thuận chạy xe “láo”.

Đêm 21-4, sau khi nghe thông tin Hùng và Phong nói mình chạy xe láo nên Thuận đến khu vực đường liên ấp Bùi Chu rồi gọi điện thoại cho anh Nam ra nói chuyện. Lúc này Nam vừa đi về đến phòng trọ của Nguyễn Văn Nhẫn thuê tại ấp An Chu (xã Bắc Sơn) thì gặp Hùng và Nhẫn ở đây.

Lúc này Nam nói cho Hùng biết việc Thuận gọi điện thoại hẹn gặp để giải quyết mâu thuẫn. Nam đi bộ ra chỗ Thuận trước, còn Hùng và Nhẫn đi xe máy. Biết Thuận mới ra tù nên trước khi đi, Nhẫn đã lấy hai con dao rồi đưa cho Hùng một con rồi cả hai đến chỗ hẹn.

Tại đây Thuận hỏi Hùng có nói về việc nẹt pô xe hôm trước. Hùng thừa nhận thì Thuận chạy theo dùng dao đâm vào hông sườn bên trái. Bị tấn công, Hùng lùi lại lấy con dao đang để trên xe máy rồi đâm Thuận một nhát trúng ngực. Sau đó Nam và Nhẫn đưa cả hai đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, Thuận tử vong ngay sau đó.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hậu quả dẫn đến vụ án mạng chết người là do lỗi một phần phía người bị hại. Vì vậy sau khi nghị án, tòa tuyên Hùng mức án tám năm tù, Nhẫn mức án bốn năm tù. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm