Giết vợ sắp cưới rồi giấu xác: ‘Tòa không xử tử thì tôi cũng tự xử'

Phút hiếm hoi thấy bị cáo đưa tay quệt mắt khi tòa vào nghị án. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, bị cáo Rạng tổ chức lễ đính hôn (lễ hỏi) rồi sống chung như vợ chồng với chị H và dự định tháng 8/2014 sẽ kết hôn.

Tuy nhiên khi về nhà Rạng, chị H tìm hiểu biết chồng sắp cưới không có việc làm ổn định, đã từng bị ở tù, từng ăn trộm mè của chị, không có tài sản riêng, đang sống trong chòi lá trên miếng đất của người em ruột để giữ vườn. Từ đó chị H nghĩ rằng Rạng lừa dối mình nên có ý định từ chối kết hôn, bỏ đi đến TP.HCM, Bình Dương để tìm việc làm.

Rạng đi tìm, gặp được chị H năn nỉ về sống chung nhưng chị H không chịu. Rạng nói dối chị H nếu về sẽ cho 20 triệu dồng để trả tền mua xe máy tay ga còn thiếu. Chị H tưởng thật nên khoảng 20g ngày 10/9/2014, chị cùng với Rạng đón xe về căn chòi lá của Rạng ở huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Chiều hôm sau, Rạng tiếp tục năn nỉ chị H đồng ý kết hôn với mình nhưng chị H vẫn từ chối rồi hối thúc Rạng đưa 20 triệu đồng. Rạng thấy không thể thuyết phục được nữa nên nảy sinh ý định chờ đến tối giết chết chị H. Rạng nói dối chị H ráng đợi đến tối để người em đưa tiền rồi sẽ đưa cho chị. Khoảng 20g30, chị H đang ngồi võng thì Rạng ra sau bếp lấy cây búa bổ củi rồi vào ngồi sau lưng chị H. Khi chị H vừa đứng lên thì Rạng dùng búa đập một cái trúng vào vùng mắt làm chị té úp mặt xuống đất. Rạng đập thêm một cái vào đầu chị H. Xác định chị H đã chết nên Rạng kéo xác chị ra bụi sậy sau nhà giấu xác rồi dọn sạch các vết máu để xóa dấu vết.

Bị cáo Rạng nghe VKS đọc cáo trạng. Ảnh: N.NAM

Ngày 2/10/2014, Rạng bị công an bắt khẩn cấp.

Kết luận giám định, chị H chết do vỡ xương sọ, sau chấn thương sọ não nặng.

Tại tòa, bị cáo khai: “tôi nói cho Trúc (tên khác của chị H) 20 triệu đồng để trả nốt tiền xe, mục đích muốn gặp là để khuyên, nói tình cảm dành cho Trúc quá nhiều, muốn hàn gắn để Trúc về chung sống với tôi. Tôi khuyên Trúc hết lời để về chung sống với tôi. Tôi nói “lấy anh đi. Anh đi ăn cướp nuôi em anh cũng đi”. Trúc nghe không nói gì […]. Căn chòi không có điện, tôi không biết lúc đó mấy giờ. Càng ngày càng tối mà Trúc cứ đòi về và nói lớn tiếng, nói những điều khó nghe quá. Trúc nói những lời quá cay đắng với tôi. Tôi đi ra sau nhà lấy cây búa bổ củi… Tôi có bị xử tử tôi cũng chấp nhận. Tôi thương Trúc thật lòng. Nếu nói lóc thịt tôi đền bù thì tôi cũng chấp nhận vì tôi thương Trúc thật” – bị cáo nói.

Đại diện VKS cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, không còn khả năng cải tạo nên phải loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội nên đề nghị tòa tử hình bị cáo về tội giết người, phạt 1-2 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (Rạng ăn cắp mè của chị ruột mang bán lấy tiền, được khoảng 230 triệu đồng).

Tòa tuyên án. Ảnh: NN

Được phép nói chuyện với gia đình lúc tòa nghị án, chị gái bị cáo khuyên em mình nên kháng cáo giảm hình phạt. Tuy nhiên bị cáo nói với chị “đừng khuyên em kháng cáo, tử hình sớm chừng nào tốt chừng đó. Trước đó, bị cáo cũng đã cho rằng “pháp luật không xử tử tôi thì tôi cũng tự xử đi theo Trúc. Con có lỗi với mẹ. Con có thừa bản lĩnh làm chuyện này. Sớm muộn gì con cũng gặp Trúc”.

Cuối cùng tòa tuyên phạt tử hình bị cáo về tội giết người, hai năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tổng hợp chung hình phạt là tử hình. Ngoài ra, tòa cũng ghi nhận thỏa thuận về việc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng 140 triệu đồng tiền mai táng và tổn thất tinh thần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm