Giữ nguyên án sơ thẩm vụ ‘khó xử vì lý lịch nguyên đơn’

Theo đơn khởi kiện thì nguyên đơn là bà Phồng Màn Khềnh. Xử sơ thẩm, TAND quận 11 đã tuyên buộc vợ chồng ông Văn phải trả cho bà Khềnh hơn 227 triệu đồng, đồng thời buộc bà Khềnh trả lại vợ chồng ông Văn bản chính các loại giấy tờ nhà đang giữ.

Tại phiên phúc thẩm của TAND TP.HCM, vợ chồng ông Văn yêu cầu làm rõ nhân thân của bà Khềnh. Họ nói chỉ giao dịch và nhận tiền của ông Phồng Văn Khềnh...

Đại diện của bà Khềnh cho biết vì bà là người Hoa, không biết chữ Việt. Khi lập hợp đồng liên quan, bà đã nhờ người quen đánh máy giùm nên dẫn đến sai sót và bà không biết. Bà Khềnh cũng đến Công an TP.HCM xin trích lục tờ khai CMND và xác định số CMND gốc. Kết quả, công an nói có tới... ba giấy CMND cùng số của bà, cùng giới tính, cùng ngày tháng năm sinh, cùng nơi sinh, cùng nguyên quán. Còn tra cứu tờ khai của ba giấy CMND trên thì tên chồng và tên cha bà Khềnh giống nhau, còn tên mẹ thì khác họ và chữ lót. Trước các diễn biến trên, TAND TP.HCM đã phải tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định và xác định nhân thân của nguyên đơn.

Tại phiên phúc thẩm mở lại hôm qua, TAND TP.HCM đồng tình với án sơ thẩm là nguyên đơn đang giữ hợp đồng mua bán nhà. Cạnh đó, trong biên bản tiếp xúc tại UBND phường, vợ chồng ông Văn thừa nhận có ký hợp đồng đặt cọc mua bán nhà với “bà” Phồng Màn Khềnh... Từ đó, tòa bác kháng cáo của vợ chồng ông Văn, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm