Giúp bạn đuổi người lạ khỏi phòng trọ, 1 người bị đâm chết

Ngày 10-5, HĐXX TAND tỉnh Bình Phước vừa tuyên phạt bị cáo Lưu Trường Thọ (sinh năm 2001, HKTT tại Khánh Hòa) 12 năm tù về tội giết người. Buộc bị cáo Thọ phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 180 triệu đồng.

Bị cáo Lưu Trường Thọ xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về với gia đình. Ảnh: KD

Theo cáo trạng, đầu tháng 6-2019, Thọ lên TP Đồng Xoài để đi làm thuê. Tại đây, Thọ được hai người bạn tên Thảo và Trang cho đến phòng trọ mà hai người này đang ở tại phường Tân Bình (TP Đồng Xoài, Bình Phước) để ở cùng.

Ngày 16-6-2019, Thảo và Trang về quê rồi giao chìa khóa phòng trọ cho Thọ. Đến chiều cùng ngày, Thọ cũng ra đường bắt xe về Khánh Hòa. Tại nơi đón xe, Thọ gặp lại hai người bạn cũng đang bắt xe về Khánh Hòa.

Đến tối vẫn không bắt được xe, hai người bạn xin Thọ cho về phòng trọ ngủ nhờ qua đêm.

Khi vừa đưa hai người bạn về phòng, một người ở cùng dãy trọ phát hiện và gọi điện thoại báo cho Thảo biết.

Nghe vậy, Thảo gọi điện thoại nhờ Phạm Văn Tài (sinh năm 1998) đến nói với Thọ đuổi hai người kia đi.

Khi Tài đến gặp Thọ và nói đuổi người lạ ra khỏi phòng. Hai người bạn của Thọ nghe thấy vậy đã rời khỏi phòng. Sau đó, Tài nói rằng “Mày lớn rồi, làm gì cũng phải nghĩ cho người khác”. Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra cãi vã. Tài lao đến đánh nhiều cái vào mặt Thọ.

Bị đánh, Thọ nhặt một con dao có tại phòng trọ để chống trả và đâm một nhát trúng vào bụng Tài. Sau đó, Tài được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đến ngày 17-6, Tài đã tử vong do vết thương quá nặng.

Sau khi gây án, Thọ bỏ trốn về Khánh Hòa, trên đường đi Thọ đã vứt con dao gây án. Đến ngày 17-6, nghe tin Tài đã chết, Thọ đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, Thọ đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm quay về với gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm