Hai chứng cứ mới của vụ VN Pharma là gì?

Cụ thể HĐXX đã hỏi bị cáo Cường về chứng cứ mới LS cung cấp. Theo bị cáo, chứng cứ này chứng minh bị cáo là người đại diện được uỷ quyền hợp pháp của công ty đối tác (Công ty Helix Canada). Trước đó, qua xác minh cơ quan điều tra cho là công ty này không tồn tại ở Canada nhưng bị cáo xác định công ty này có giấy phép hoạt động.

Các luật sư tại tòa.

Để chứng minh điều này, phía bị cáo Cường nộp cho HĐXX Giấy phép số 28/BYT. Theo giấy phép này, Công ty Helix Pharmaceuticals đã được Bộ Y tế chấp thuận và đồng ý cấp giấy phép hoạt động tại Việt Nam; Đơn đăng ký, tiểu sử doanh nghiệp (Công ty Helix Pharmaceuticals) và thủ tục xin cấp giấy phép cho công ty nước ngoài hoạt động về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam.

Bị cáo Thông cuối giờ chiều qua cũng nộp bộ tài liệu chứng minh lô thuốc H-Capicitabine được sản xuất tại 1 nhà máy uy tín Ấn Độ. Tài liệu gồm thư của tổng giám đốc công ty này, xác nhận của Bộ Y tế nước này đạt tiêu chuẩn thuốc, danh mục thuốc sản xuất và thuốc chuyển từ nhà máy này sang Singapore...

HĐXX cho rằng những chứng cứ này sẽ được xem xét trong quá trình nghị án. Với tài liệu mà bị cáo Thông đưa ra, tòa cho là tài liệu phôtô và lô thuốc trong vụ án này mua của Canada không phải của Ấn Độ.

Ở một diễn biến khác, sau khi VKS đề nghị hủy án, có luật sư cho rằng việc đề nghị hủy án điều tra xét xử lại là 'không có cơ sở, quá vội vàng'.

Luật sư bị cáo Nguyễn Minh Hùng cho là ông Hùng đơn thuần chỉ là người mua, nên không thể nào xác định rõ được đơn thuốc này là thật hay giả.

Phiên toà vẫn đang tiếp diễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm