Hai cựu cán bộ ALC II được giảm án

Đây là một trong ba vụ sai phạm xảy ra tại ALC II từ khi Hảo làm tổng giám đốc.

Tòa phúc thẩm đã giảm án cho nguyên trưởng phòng cho thuê Phạm Quang Nghị từ tám năm tù xuống còn sáu năm tù; nguyên kế toán trưởng, phó trưởng phòng kế toán Phạm Thị Thúy Bồng từ bốn năm tù xuống còn ba năm tù. Hai bị cáo này được giảm án vì vai trò có phần hạn chế, làm theo sức ép cấp trên, gia đình có công và đã khắc phục một phần hậu quả. Với năm bị cáo còn lại, tòa y án sơ thẩm.

Các bị cáo bị dẫn giải về trại giam sau khi phiên tòa phúc thẩm kết thúc. Ảnh: H.YẾN

Như đã đưa tin, năm 2008 ALC II chuẩn bị cổ phần hóa doanh nghiệp. Vì mục đích giảm tỉ lệ nợ xấu, đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa, Hảo chủ trương bàn với nguyên phó tổng giám đốc ALC II Nguyễn Văn Tài và thuộc cấp lập các hồ sơ cho thuê tài chính, hồ sơ quyết toán trái quy định để giải ngân nợ cũ. Đồng thời, Hảo chỉ đạo thuộc cấp lập phụ lục bổ sung hợp đồng cho thuê tài chính trái quy định. Các bị cáo đã làm thủ tục giải ngân thành công 25 tỉ đồng. Thực chất, để có số tiền trên các bị cáo đã thực hiện nghiệp vụ cho vay trong khi ALC II không có chức năng này. Việc làm của các bị cáo gây thiệt hại hơn 21 tỉ đồng.

Tháng 7-2014, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã phạt Vũ Quốc Hảo 12 năm tù, bảy bị cáo còn lại từ ba năm tù đến 10 năm tù. Sau phiên sơ thẩm, tất cả bị cáo đều kháng cáo, trừ Hảo - người đang bị tuyên án tử do nâng khống thiết bị tàu lặn từ 100 triệu đồng lên 130 tỉ đồng...

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm