Hai giáo viên lừa đảo lãnh án

Ngày 20-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trương Thị Cẩm Nhung 13 năm tù, Nguyễn Thị Thanh Mận 10 năm tù, Thạch Phận 20 năm tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; bị cáo Lê Quang Vinh 3 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Ngoài ra, tòa còn yêu cầu các bị cáo phải liên đới bồi thường hơn 1,2 tỷ đồng đã chiếm đoạt của các bị hại.

Hai bị cáo Nhung và Tâm.

Theo hồ sơ, Nhung là giáo viên dạy Anh văn, Mận là giáo viên tiểu học. Quá trình làm việc, cả hai có mối quan hệ quen biết.

Đối với Nhung và Phận từng có tình cảm qua lại với nhau. Do trước đây gia đình mình từng bị Phận lừa tiền mà không chịu trả nên khi nghe Phận nói, cùng đi thuê xe ô tô để chiếm đoạt thì Nhung đồng ý.

Ngày 21-3-2013, Phận và Nhung thuê lại một chiếc xe của một người bà con với giá 19 triệu đồng, thời hạn ba tháng để tự lái. Sau khi thuê được xe, Phận và Nhung đã sử dụng giấy tờ bản sao CMND giả mang tên chủ xe đem bán được 270 triệu đồng lấy tiền trả nợ.  

Cuối tháng 3-2013, Phận và Nhung đến Vĩnh Long để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo thì gặp Mận và nhờ đặt làm một số con dấu tròn, dấu tên và dấu vuông sao y bản chính giả, để phục vụ ý đồ lừa đảo. Mận nhận lời rồi cùng Vinh đến quận Gò Vấp gặp một người tên Minh để mua hàng theo yêu cầu của Phận và Nhung.

Có được các con dấu giả trong tay, Nhung, Phận và Mận đi thuê những chiếc xe ô tô rồi cùng Vinh đi làm giả giấy tờ, con dấu để lửa đảo.

Tính từ tháng 3-2013 đến tháng 5-2013, Nhung, Phận và Mận đã thuê được 5 ô tô của năm người bị hại để làm giả giấy tờ và lừa đảo được 1,2 tỷ đồng.

Theo tòa, hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm, gây hoang mang trong dư luận. Đối với bị cáo Phận là người chủ mưu, cầm đầu, lôi kéo người khác tham gia nên phải xử nghiêm. Đối với 2 bị cáo Nhung và Mận do hoàn cảnh gia đình đặc biệt và từng là giáo viên, có nhiều thành tích trong công việc nên tòa đã xem xét giảm nhẹ mức hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm