Hai nguồn phóng xạ nguy hiểm đã đến Đà Lạt an toàn

Liên quan đến việc di dời hai nguồn phóng xạ nguy hiểm (nguồn Iridium 192 -Ir-192 và nguồn Cobalt 60 - Co-60) tại BV Phú Thọ, trưa 16-8, trả lời PLO, ông Phan Sơn Hải - Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân (VNCHN) cho biết hiện hai nguồn phóng xạ đã được di dời đến kho lưu trữ ở Đà Lạt.

Khu bảo vệ nguồn phóng xạ Co-60 đặt tại BV Phú Thọ. Ảnh: HIỀN CHUNG

Theo ông Hải, quá trình di dời được thực hiện nghiêm ngặt các bước, đảm bảo an toàn trước sự giám sát của nhóm chuyên viên chuyên nghiệp nên không xảy ra vấn đề gì. Hiện hai nguồn phóng xạ đã được đưa vào kho lưu trữ của VNCHN.

Theo ông Phan Sơn Hải, VNCHN thực hiện việc di dời hai nguồn phóng xạ theo sự chỉ đạo của Cục An toàn bức xạ. Nếu không có sự đồng ý của Cục thì không cơ quan nào được phép di dời hay dịch chuyển hai nguồn phóng xạ trên.

Khi nào bệnh viện hay các đơn vị khác muốn dùng lại hai nguồn phóng xạ này thì cũng phải đăng ký với Cục An toàn bức xạ để vận chuyển trở lại.

Như PLO đã phản ánh ngày 15-8, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM cưỡng chế để giao tài sản là BV đa khoa Phú Thọ tại 298 Độc Lập, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM cho người mua trúng giá. Trong các tài sản này có hai nguồn phóng xạ nguy hiểm nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm