Hai tên trộm xe rồi ì ạch dắt bộ nên bị tóm

Ngày 18-9, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, chấp nhận kháng nghị tăng hình phạt của VKSND quận Ninh Kiều, tăng án đối với bị cáo Hồ Huỳnh Trọng (chưa đủ 18 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) từ sáu tháng lên thành chín tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Trọng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 18-9. Ảnh: NN

Theo tòa phúc thẩm, bị cáo Trọng có nhân thân xấu, từng bị xử phạt hành chính về hành vi đánh nhau nhưng chưa nộp phạt. Khi bị bắt quả tang, các bị cáo còn ra sức chống đối thay vì trả lại tài sản cho chủ sở hữu. Bị cáo Trọng là người chủ động rủ rê bị cáo còn lại phạm tội và là người trực tiếp vào lấy trộm tài sản. Bên cạnh đó, tình hình tội phạm trộm cắp còn xảy ra nhiều và có chiều hướng gia tăng nên cần có mức hình phạt nghiêm đối với bị cáo.

Theo hồ sơ, khoảng 0 giờ ngày 15-12-2016, Hồ Huỳnh Trọng và Thái Huỳnh Trung Lưu rủ nhau đi chơi game. Khi đi ngang nhà trọ trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều), cả hai thấy xe máy của anh TSĐ dựng trước phòng trọ số 5 không có ai trông coi nên Trọng và Lưu nảy sinh ý định trộm cắp bán lấy tiền xài.

Lưu đứng bên ngoài canh cổng để Trọng vào dắt xe ra. Đi được một đoạn, Trọng nhặt một vật cứng để tháo mặt nạ xe, bứt dây điện để khởi động máy nhưng máy không nổ. Sau đó, cả hai thay phiên nhau kẻ dắt, người đẩy chiếc xe ra hướng giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Văn Cừ. Trên đường đi, Trọng nhặt được một mũ bảo hiểm nên lấy đội.

Ngay khi Trọng và Lưu dắt xe đi mất thì anh Đ. phát hiện nên đã gọi điện thoại cho hai người bạn tìm giúp. Khi hai người bạn của anh Đ. chở nhau đến giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Văn Cừ thì phát hiện Trọng, Lưu đang dắt xe của anh Đ. nên đuổi theo.

Phát hiện có người đuổi theo, Trọng và Lưu dắt xe vào hẻm 47 Cách Mạng Tháng Tám được một đoạn thì hai bạn của anh Đ. đuổi kịp. Lưu bỏ chạy vào hẻm, hai bạn anh Đ. giữ Trọng lại. Thấy Trọng bị giữ, Lưu tìm một thanh tre tính hù dọa hai bạn anh Đ. để giải vây cho Trọng.

Cùng lúc, Công an TP Cần Thơ đi tuần tra phát hiện sự việc đã truy tìm được Lưu còn Trọng thì chạy thoát. Qua ngày hôm sau, Công an quận Ninh Kiều triệu tập Trọng lên làm việc. Qua làm việc, cả hai đã thừa nhận hành vi của mình.

Qua giám định, chiếc xe máy của anh Đ. trị giá 12,7 triệu đồng.

Xử sơ thẩm vào ngày 6-7-2017, TAND quận Ninh Kiều xử phạt Trọng sáu tháng tù giam, Lưu chín tháng tù treo (Lưu mới tốt nghiệp THPT và đậu vào trường trung cấp). Sau đó Trọng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, VKSND quận Ninh Kiều kháng nghị tăng hình phạt đối với Trọng và tòa phúc thẩm đã xử như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm