Hạnh phúc vỡ tan

Trước khi bị khởi tố, bắt giam, tiệm sửa xe của Minh đang thời kỳ ăn nên làm ra, xe ô tô chờ sửa đậu choán hết cả lối đi của gara.

Ngày ngày, trước mắt Minh chỉ là cái gầm ô tô. Quần quật đến khi đỏ đèn mà đôi tay Minh vẫn còn lấm lem dầu mỡ, khách vẫn còn ngồi chờ xe. Kiếm được bao nhiêu tiền, anh đưa hết cho vợ để lo cho cái tổ ấm của mình. Những khi làm mệt, nhìn gương mặt như thiên thần của con gái lên bốn, nghe giọng nói bi bô “ba ơi, ba à” của con, anh thấy đời mình quả là hạnh phúc.

Rồi đùng một cái, anh thợ sửa xe cần mẫn khi không vướng vào vòng tù tội. Họa vô đơn chí, sau khi được tại ngoại, vợ Minh lại đâm đơn ra tòa đòi ly hôn. Trong đơn, cô thể hiện nỗi xót xa, thất vọng về người chồng mà “tính xấu đến hôm nay tôi mới phát hiện”…

Thẩm phán Nguyễn Xuân Khê (chủ tọa phiên tòa xử vụ trộm với quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, cũng là người giải quyết vụ thuận tình ly hôn của vợ chồng Minh) nhớ lại: “Tôi đã cố hòa giải để cả hai đoàn tụ. Người vợ sau đó rút đơn. Tưởng đâu gương vỡ lại lành, nào dè đến năm 2015, người vợ lại tiếp tục nộp đơn. Người vợ cương quyết quá, một hai đòi chồng phải theo về Vĩnh Long, không thể ở Cần Giờ nữa. Tội nghiệp đứa nhỏ mới năm tuổi!”…

Vậy là cùng với việc bị làm oan, mái ấm gia đình Minh cũng đã bị gãy đổ. Mỗi khi nhớ đứa con gái bé bỏng (đang theo ở với mẹ tại Vĩnh Long), Minh chỉ còn biết kêu trời.

Minh cho biết sau hơn hai tháng bị tạm giam, anh về tiếp tục công việc. Khách quen dần dần quay lại nhưng đã bớt đông. Hàng xóm có người nhìn anh bằng ánh mắt e dè. “Hôm tôi bị bắt, cả ấp Bình Phước này xôn xao. Họ thả tôi về không một tờ giấy. Giờ họ thừa nhận làm oan tôi nhưng bà con chòm xóm cũng chưa biết nhiều. Tôi sẽ yêu cầu VKS xin lỗi công khai tại địa phương và trên báo để bà con ai cũng biết là tôi bị oan” - anh Minh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm