Hiếp dâm bé gái 14 tuổi, bị cáo 80 tuổi lãnh án

Ngày 7-11, TAND TP Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử Trịnh Quang Thành (80 tuổi, trú Gia Lâm, Hà Nội) về tội hiếp dâm trẻ em.

Phiên tòa được mở do bị cáo Thành có kháng cáo kêu oan. Bị hại trong vụ án là cháu DTT (trú cùng địa phương, thời điểm bị xâm hại mới 14 tuổi).

Bị cáo Trịnh Quang Thành tại tòa ngày 7-11. Ảnh: P.BÌNH

Theo hồ sơ, Trịnh Quang Thành và cháu T. có quen biết từ trước. Ngày 30-7-2013, khi cháu T. đang ở nhà thì nhận được điện thoại của bị cáo Thành bảo ra bưu điện gần nhà có việc.

Sau đó khi gặp cháu T., bị cáo Thành liền đóng cổng bưu điện lại. Do trời mưa và bị bẩn, khi vừa đến bưu điện, cháu T. ra nhà vệ sinh rửa chân tay, lúc quay vào thì thấy trên người bị cáo Thành không một mảnh vải che thân. Tiếp đó, bị cáo Thành bịt mồm, ra sức làm hại bé gái dù bị chống cự.

Đúng lúc này, chị LTA (ngụ cùng địa phương) được bác của cháu T. nhờ sang bưu điện xem cháu mình và bị cáo có chuyện gì đã phát hiện ra sự việc. Chị A. tức tốc xông vào, yêu cầu bị cáo mở cửa. Cùng thời điểm, mẹ cháu T. biết tin cũng nhanh chóng có mặt.

Sau khi được đưa về nhà, vì sợ hãi, cháu T. không chịu kể rõ việc bị xâm hại. Mãi đến tháng 8-2015, được động viên, cháu mới chịu kể lại hành vi đồi bại của bị cáo Thành. Cũng theo lời cháu T., trước đó bị cáo cũng từng thực hiện hành vi tương tự một lần với cháu.

Ngay sau đó, gia đình cháu T. đã trình báo tới công an. Lo sợ, bị cáo Thành liền liên tục nhắn tin, gọi điện đặt vấn đề thương lượng, hòa giải nhưng không kết quả.

Quá trình giải quyết vụ án, cơ quan tố tụng đã thu được xác tinh trùng người trên chiếc quần cháu T. mặc vào thời cháu bị làm hại. Kết quả giám định ADN cho thấy xác tinh trùng là của bị cáo Thành.

Trong lời khai ban đầu, bị cáo Thành chỉ thừa nhận đã giao cấu với cháu T. một lần. Tuy nhiên, sau đó bị cáo này nhanh chóng thay đổi lời khai, phủ nhận toàn bộ.

Tháng 7-2017, TAND huyện Gia Lâm xử sơ thẩm, phạt bị cáo Thành 23 tháng 6 ngày tù (đúng bằng thời gian tạm giam) về tội hiếp dâm trẻ em. Cho rằng bị oan, bị cáo này kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo tiếp tục nói không hiếp dâm cháu T. Thế nhưng khi HĐXX đề cập vấn đề công bố nội dung các tin nhắn, cuộc gọi giữa bị cáo với nạn nhân thì bị cáo lảng tránh.

Xét kháng cáo kêu oan của bị cáo không có căn cứ, tòa sơ thẩm đã xử đúng người đúng tội, HĐXX đã quyết định y án sơ thẩm đối với Trịnh Quang Thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm