Hiệu trưởng cùng cấp dưới tham ô hơn 4,6 tỉ đồng

Ngày 28-6, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử vụ Hiệu trưởng cùng thuộc cấp tham ô tiền tỉ tại Trường THPT Võ Văn Kiệt (Thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

Tuy nhiên do cần phải bổ sung một số vấn đề liên quan nên tòa đã tạm hoãn. Dự kiến vụ án sẽ đưa ra xét xử lại trong tháng 7.

Các bị cáo gồm: Lê Hữu Rí (59 tuổi, nguyên hiệu trưởng Trường THPT Võ Văn Kiệt), Nguyễn Văn Sang (33 tuổi, kế toán); Nguyễn Thị Đào (35 tuổi, thủ quỹ) và Lê Thị Đỗ Quyên (36 tuổi, văn thư).

Theo cáo trạng, với vai trò là hiệu trưởng, từ năm 2010-2015, ông Rí lợi dụng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính và sự kiểm tra thiếu chặt chẽ của Phòng kế hoạch, tài chính (Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long) nên đã chỉ đạo Sang và Đào lập chứng từ giả để quyết toán với kho bạc Nhà nước huyện Vũng Liêm lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Theo đó tháng 1-2011, Rí chỉ đạo Sang lập hồ sơ để đăng ký kinh doanh mua bán và sửa chữa thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm do Đào đứng tên để lập chứng từ mua bán hóa đơn khống.

Sau khi lập hóa đơn khống, Sang, Đào, Quyên đến gặp Huỳnh Văn Khởi (Đội trưởng đội thuế liên xã số 2, Chi cục Thuế huyện Vũng Liêm) xin cấp hóa đơn bán hàng để quyết toán. Khởi biết việc cấp hóa đơn bán hàng để quyết toán là không đúng quy định nhưng vẫn cấp hóa đơn mỗi khi Sang yêu cầu. Có được hóa đơn, Sang tiếp tục lập phiếu chi đưa cho Hiệu trưởng Rí phê duyệt làm thủ tục quyết toán với Kho bạc Nhà nước huyện Vũng Liêm.

Từ năm 2011-2015, Khởi đã cấp cho Trường THPT Võ Văn Kiệt 135 bộ hóa đơn, tổng số tiền gần 2 tỉ đồng. Bên cạnh, Sang còn lập các hợp đồng thanh toán khống chi phó một số việc khác để chia nhau tiêu xài cá nhân. Tổng cộng số tiền quyết toán với kho bạc nhưng không có chi thật là hơn 4,6 tỉ đồng.

Cơ quan tố tụng xác định Huỳnh Văn Khởi là đồng phạm trong vụ án này nhưng do Khởi chết nên được đình chỉ điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm