Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nội dung chính của hội thảo này là “Môi trường pháp lý và giải pháp quản trị-marketing cho doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập” với sự tham gia của nhiều DN nhỏ và vừa.  

Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa ảnh 1

TS Nguyễn Văn Toàn, Viện trưởng Viện Khoa học phát triển nhân lực và tài năng (ITH), trao đổi tại hội thảo. Ảnh: KP

Chủ tịch Hội Trọng tài thương mại TP.HCM Nguyễn Văn Hậu giới thiệu những quy định pháp lý trong nước đối với DN vừa và nhỏ. Cụ thể như các vụ kiện tụng về thương hiệu, tranh chấp bản quyền, hàng giả, hàng nhái, cạnh tranh không lành mạnh, rắc rối về hợp đồng, tín dụng, thuế… và các lưu ý khi lựa chọn cơ quan giải quyết các tranh chấp liên quan là tòa án hay trọng tài.

TS Nguyễn Văn Toàn, Viện trưởng Viện Khoa học phát triển nhân lực và tài năng (ITH), trao đổi tại hội thảo về các giải pháp quản trị-marketing cho DN vừa và nhỏ tại Việt Nam trong bối cảnh hiện nay về vốn, thương hiệu, marketing.

Ông Toàn chia sẻ về dòng tiền của DN nhỏ và vừa thường gặp khó khăn về tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, trái phiếu… DN muốn làm nhiều, đầu tư nhiều nơi dàn trải nên có thể dẫn đến thiếu vốn, khiến nhiều dự án đưa ra đều nằm trong tình trạng dở dang.

Tại buổi hội thảo này, các DN cũng đặt nhiều câu hỏi và các chuyên gia lần lượt giải thích, tư vấn xoay quanh vấn đề pháp lý, thủ tục hành chính, sở hữu trí tuệ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm