Hoãn phiên toà sau hai lần 'hẹn' tuyên án

Chiều 5-6, sau nhiều ngày nghị án, TAND huyện Bến Cát (tỉnh Bình Dương một lần nữa lại không tuyên án như dự kiến vụ Nguyễn Thị Phượng Hồng (SN 1984, tại Thanh Hoá) bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản.

Thay mặt HĐXX, chủ toạ phiên toà, thẩm phán Nguyễn Văn Tiến, đã đọc quyết định hoãn phiên toà. Thời gian mở lại phiên toà được thông báo là 19-6 tới.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, toà lên kế hoạch sẽ tuyên án nhưng rồi lại không thực hiện được. Trước đó, sau một buổi xét hỏi tranh luận và bị cáo nói lời sau cùng vào chiều 24-5, HĐXX đi vào nghị án kéo dài và dự kiến sẽ tuyên án vào 29-5.

Tuy nhiên đến chiều ngày 29-5, HĐXX lại quyết định không tuyên án mà quay trở lại phần xét hỏi, tranh luận bổ sung. Và với lý do "HĐXX xét vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên sẽ nghị án kéo dài", toà dự kiến tuyên án chiều ngày 5-6. Nhưng đến hẹn, HĐXX lại không tuyên án mà hoãn phiên xử như trên.

Bị cáo Hồng tranh thủ ôm con sau nhiều ngày xa cách khi toà nghỉ

Trước đó, trong ngày xử 24-5, đại diện VKS đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Hồng từ 18 đến 24 tháng tù. Luật sư của bị cáo không đồng tình vì ba yếu tố cấu thành tội cưỡng đoạt gồm đe dọa sẽ dùng vũ lực, dùng thủ đoạn khác và chiếm đoạt tài sản đều không có.... Đối đáp lại VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố vì cho rằng vụ án đủ căn cứ xác định hành vi buộc tội như cáo trạng. Trong khi luật sư muốn đại diện VKS đưa ra luận cứ để tranh luận tới cùng với quan điểm gỡ tội cho thân chủ của ông.

Phần bị cáo Hồng, nếu như lần đầu nói lời sau cùng tại phiên xử chỉ biết khóc thì lần sau mong toà minh oan cho mình. Trước khi bị dẫn giải về trại tạm giam, Hồng bị kiệt sức và xém xỉu tại chỗ.

Như PLOđã nhiều lần thông tin, cáo trạng xác định năm 2012 Hồng quen biết với Nguyễn Hữu Bình. Sau đó Bình đến thị xã Bến Cát mở quán cà phê buôn bán, sinh sống. Tháng 8-2015, Hồng nghe em gái là Nguyễn Thị Ngọc Giầu kể là bị Nguyễn Thế Thiện (giám đốc trung tâm ngoại ngữ) đập phá điện thoại di động, mượn 32 triệu đồng và cưỡng hiếp mình.

Hồng gọi điện thoại kể và nhờ Bình đòi nợ giùm em gái. Sau đó, Bình nhờ bạn đến trung tâm ngoại ngữ chở anh Thiện về gặp mình... Tại đây, Bình kêu Thiện vào trong chòi của quán nói chuyện. Thiện thừa nhận với Bình là có mượn tiền, đập điện thoại di động và có quan hệ tình dục với Giầu. Bình đe dọa phải trả tiền cho Giầu, nếu không sẽ kêu Giầu viết đơn tố cáo Thiện đến công an. Thiện lo sợ nên đồng ý nhưng nói chưa có tiền.

Hồng ngồi đối diện chồm người về phía trước giơ tay đánh Thiện nhưng được Bình can ngăn. Bình và Hồng lớn tiếng nói Thiện phải trả tiền đủ trong ngày, Thiện đồng ý. Sau đó Bình buộc Thiện viết giấy với nội dung là Thiện nợ Giầu 32 triệu đồng rồi kêu bạn chở về.

Về tới trung tâm ngoại ngữ, Thiện mang tài sản đi cầm cố được 32 triệu đồng nhưng phải trả tiền điện 2,5 triệu đồng. Sau đó Thiện gọi điện thoại và Bình chở chị em Hồng, Giầu cùng đến gặp Thiện lấy 29,5 triệu đồng.

Tiếp đó Thiện kiếm được đủ số tiền và kêu đến lấy. Bình gọi điện thoại kêu chị em Hồng, Giầu đến chỗ Thiện lấy tiền nhưng hai người này nhờ Bình đi cùng. Khi đến nơi, Thiện đưa cho Hồng số tiền còn lại thì Bình kêu Giầu viết giấy đã nhận tiền rồi cùng đi về. Hồng đưa 2 triệu đồng trả công nhưng Bình không nhận, Hồng trả tiền nước 350.000 đồng, số còn lại đưa hết cho Giầu....

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm