Hoãn phiên tòa vì không trích xuất được bị cáo

Ngày 4-1, TAND TP.HCM đã mở phiên xử phúc thẩm vụ gây rối trật tự công cộng đối với các bị cáo Phan Huy Hoàng, Nguyễn Hoài Phương, Nguyễn Cường, Bạch Thanh Phong và Phan Minh Phụng.

Trong năm bị cáo, chỉ có Phụng là bị tạm giam (tại Trại giam Bố Lá). Tới giờ xét xử nhưng không thấy bị cáo Phụng được dẫn giải tới, một lúc sau thư ký thông báo với mọi người trong phòng xử án là tòa đã ra lệnh trích xuất bị cáo Phụng nhưng chưa trích xuất được nên hoãn xử. Theo lời luật sư của các bị cáo khi thư ký phiên tòa liên lạc thì phía Trại giam Bố Lá nói bị cáo Phụng bị tạm giam tại Trại giam Chí Hòa trước khi chuyển qua Trại giam Bố Lá nên việc trích xuất phải do Trại giam Chí Hòa quyết định. Tuy nhiên, khi thư ký phiên tòa liên lạc với phía Trại giam Chí Hòa thì được trả lời rằng khi bị cáo Phụng đã chuyển qua tạm giam ở Trại giam Bố Lá thì do Trại giam Bố Lá trích xuất...

Trước đó, xử sơ thẩm hồi tháng 9-2017, TAND huyện Bình Chánh đã tuyên phạt Hoàng, Phương, Phong mỗi người chín tháng tù, Cường và Phụng mỗi người sáu tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng theo khoản 1 Điều 245 BLHS, đồng thời buộc năm bị cáo liên đới bồi thường cho ông Phan Văn Liêm hơn 91 triệu đồng. Sau đó, bốn bị cáo Hoàng, Phương, Cường, Phong đã kháng cáo kêu oan.

Theo hồ sơ buộc tội, Hoàng và ông Liêm là hàng xóm của nhau. Ngày 15-8-2015, ông Liêm đi vệ sinh quay về phía nhà Hoàng. Chiều hôm sau, vợ chồng Hoàng qua nhà ông Liêm nhắc nhở ông này khi đi vệ sinh đừng quay về phía nhà của Hoàng nữa vì sợ ảnh hưởng đến con gái của Hoàng thì hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cãi nhau, ông Liêm đã dùng tay đánh vào mặt Hoàng làm Hoàng chảy máu mũi. Thấy vậy vợ Hoàng liền gọi điện thoại báo cho cha ruột biết.

Sau đó, cha vợ của Hoàng đã kể lại sự việc cho Phương, Cường (con ruột), Phong (con rể) và Phụng (bạn của Cường) nghe. Cả nhóm này cùng kéo đến nhà của ông Liêm. Đến nơi, nhóm này xông vào cùng Phương ẩu đả với ông Liêm và con trai ông này, đồng thời đập phá quầy thực phẩm của ông Liêm.

Hậu quả con trai ông Liêm bị thương nặng ở vùng đầu bị thương tật 39%, còn ông Liêm bị thương nhẹ ở mắt.

Ban đầu, CQĐT và VKSnd huyện Bình Chánh xác định đây là vụ án cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, do chưa đủ căn cứ xác định đối tượng trực tiếp gây thương tích cho con trai ông Liêm nên sau đó VKS huyện Bình Chánh chỉ truy tố các bị cáo về tội gây rối trật tự công cộng...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.