Hoãn phiên xử bị cáo mang án tử vì sức khỏe không đảm bảo

Trước đó, thông tin từ cảnh sát hỗ trợ tư pháp cho biết sáng cùng ngày bị cáo có biểu hiện không được khỏe, ói khan. Sau khi bị tòa sơ thẩm tuyên án tử hình, bị cáo rơi vào trạng thái gần như không ngủ được dẫn đến bị cáo này bị tái phát bệnh thần kinh.

Theo ghi nhận của PV, khi được dẫn giải vào phòng xử, bị cáo luôn tỏ ra mệt mỏi, vẻ mặt phờ phạc trái hẳn với sự linh hoạt cách đây hơn sáu tháng khi ra tòa sơ thẩm. Bị cáo luôn đưa tay vò đầu, bứt tóc, nhắm mắt, ngồi không vững. Khi tòa yêu cầu các bị cáo cùng đứng nghe phổ biến các quyền, nghĩa vụ thì bị cáo Rạng xin phép được ngồi nghe vì không thể đứng được.

Dưới đây là một số hình ảnh của bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm bị hoãn ngày 4-11.

Hoãn phiên xử bị cáo mang án tử vì sức khỏe không đảm bảo ảnh 1
 Vẻ mặt phờ phạc, thất thần...

Hoãn phiên xử bị cáo mang án tử vì sức khỏe không đảm bảo ảnh 2
 Vò đầu, bứt tóc

Hoãn phiên xử bị cáo mang án tử vì sức khỏe không đảm bảo ảnh 3
 Rồi bắt gió

Hoãn phiên xử bị cáo mang án tử vì sức khỏe không đảm bảo ảnh 4
 Gục đầu bóp trán

Hoãn phiên xử bị cáo mang án tử vì sức khỏe không đảm bảo ảnh 5
 Và mắt nhắm nghiền 

Hoãn phiên xử bị cáo mang án tử vì sức khỏe không đảm bảo ảnh 6
 Xe của BV Công an TP Cần Thơ  đến thăm khám sức khỏe cho bị cáo Rạng. 

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 21-4, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo tử hình về tội giết người. Được phép nói chuyện với gia đình lúc tòa nghị án, chị gái bị cáo khuyên em mình nên kháng cáo giảm hình phạt. Tuy nhiên bị cáo nói với chị “đừng khuyên em kháng cáo, tử hình sớm chừng nào tốt chừng đó”. Trước đó, bị cáo cũng đã cho rằng “pháp luật không xử tử tôi thì tôi cũng tự xử đi theo Trúc (tên gọi khác của chị H.). Con có lỗi với mẹ. Con có thừa bản lĩnh làm chuyện này. Sớm muộn gì con cũng gặp Trúc. Muộn thế này là dịp để con gặp những người con cần gặp”.

 Bị cáo Rạng nghe tòa tuyên án ngày 21-4.

Theo cáo trạng, bị cáo là người làm thuê cho cơ sở mua, bán mè của người chị ruột. Thời gian này, Rạng thường đi nhậu và quen chị NTNH là nhân viên quán nhậu. Sau đó Rạng và chị H. phát sinh tình cảm yêu đương, sống chung với nhau như vợ chồng.
Ngày 12-7-2014, Rạng tổ chức lễ đính hôn (lễ hỏi) rồi sống chung như vợ chồng với chị H., dự định tháng 8-2014 sẽ kết hôn. Khi về nhà Rạng, chị H. tìm hiểu biết chồng sắp cưới không có việc làm ổn định, đã từng bị ở tù, từng ăn trộm mè của chị, không có tài sản riêng, đang sống trong chòi lá trên miếng đất của người em ruột để giữ vườn. Từ đó chị H. nghĩ rằng Rạng lừa dối mình nên có ý định từ chối kết hôn, bỏ đi đến TP.HCM, Bình Dương để tìm việc làm.
Rạng đi tìm, gặp được chị H. năn nỉ về sống chung nhưng chị H. không chịu. Rạng nói dối chị H. nếu về sẽ cho 20 triệu dồng để trả tền mua xe máy tay ga còn thiếu. Chị H. tưởng thật nên khoảng 20 giờ ngày 10-9-2014, chị cùng với chồng sắp cưới đón xe về căn chòi lá của chồng (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ). Chiều hôm sau, Rạng tiếp tục năn nỉ chị H. đồng ý kết hôn với mình nhưng chị H. vẫn từ chối rồi hối thúc Rạng đưa 20 triệu đồng. Rạng thấy không thể thuyết phục được nữa nên nảy sinh ý định chờ đến tối giết chết chị H. Rạng nói dối chị H. ráng đợi đến tối để người em đưa tiền rồi sẽ đưa cho chị. Đến tối, Rạng lấy búa đập vợ sắp cưới chết rồi kéo xác ra bụi sậy sau nhà giấu… Ngày 2-10-2014, Rạng bị công an bắt khẩn cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm