Hoãn phiên xử vụ thương binh kiện Cục Người có công

Sáng 6-5, TAND tỉnh Cà Mau hoãn xét xử vụ một thương binh kiện Cục Người có công (thuộc Bộ LĐ-TB&XH), vì không cho giám định lại một bên chân vừa bị cắt thêm một đoạn.

Lý do tòa hoãn phiên xử là phía người bị kiện vắng mặt tại tòa. Đây là vụ kiện tòa án thụ lý giải quyết theo thủ tục tố tụng hành chính. 

Ông Tiến (ngồi) trao đổi với luật sư của mình. Ảnh: TRẦN VŨ

Người khởi kiện là ông Cao Minh Tiến cho biết ông đồng ý hoãn xử vì muốn có mặt đại diện Cục Người có công để vụ án được xét xử khách quan nhất.

"Tôi biết tòa án luôn khách quan, dù có vắng mặt một bên. Tuy nhiên, theo tôi, vụ án sẽ khách quan nhất khi ba mặt một lời tại tòa, khi có cả tôi và phía Cục Người có công" - ông Tiến nói. 

Tháng 3-2020, vụ án được đưa ra xét xử nhưng cũng bị hoãn. Đại diện phía Cục Người có công có yêu cầu tòa xử vắng mặt mình nhưng ông Tiến và tòa cho rằng phải có cơ quan này tham gia phiên tòa.

Như PLO đã phản ánh, ông Cao Minh Tiến (72 tuổi, thương binh 2/4, ngụ TP Cà Mau) nhiều lần đề nghị được giám định lại vết thương ở chân. Tỉnh Cà Mau đồng ý cho giám định lại nhưng khi đề xuất đến Cục Người có công thì bị từ chối.

Theo cục này, trường hợp ông Tiến không đủ điều kiện để giám định lại vì ông chỉ cắt sửa lại mõm chân, không phải là đoạn chi. 

Tháng 3-2013, vết thương ở chân của ông tái phát, phải cắt bỏ thêm một đoạn gần 10 cm. Ông đề nghị cơ quan chức năng giám định lại tỉ lệ thương tật để xét nâng mức chế độ thương binh nhưng bị từ chối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm