Hoãn xử cựu trưởng ban tổ chức thành ủy Biên Hòa ăn chặn tiền

Ngày 22-4, TAND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định hoãn phiên xử đối với các bị cáo: Võ Thanh Tùng (cựu Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa, cựu trưởng Phòng Nội vụ TP Biên Hòa); Nguyễn Thị Hồng Ngọc (nguyên Kế toán Phòng Nội vụ TP Biên Hòa) về tội vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Nguyễn Công Trinh (nguyên Phó phòng Nội vụ TP Biên Hòa, nguyên Chủ tịch UBND phường Tam Hiệp) bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, trong những năm làm Trưởng phòng Nội vụ TP Biên Hòa, bị cáo Tùng đã cùng với Kế toán trưởng Ngọc giữ lại tiền quyết toán kinh phí khen thưởng danh hiệu "cấp khu phố, phường văn hóa" của các khu phố, ấp, phường văn hóa.

Với hành vi chi khen thưởng ít mà quyết toán nhiều, tính từ năm 2010 đến năm 2014 các bị cáo này đã chiếm đoạt số tiền chênh lệch là trên 720 triệu đồng.

Bị cáo Ngọc và Trinh (thứ 1 và 2 từ trái qua) tại phiên tòa sáng nay. 

Số tiền trên được bị cáo Tùng và Ngọc để ngoài sổ sách và sử dụng vào các việc liên hoan, du lịch, tiếp khách, biếu Tết… của Phòng Nội vụ.

Riêng bị cáo Trinh, trong thời gian làm Phó trưởng Phòng Nội vụ TP Biên Hòa kiêm Phó chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng đã thiếu trách nhiệm trong việc giám sát tiền thi đua khen thưởng, đồng thời trực tiếp ký nhiều quyết định khen thưởng để làm căn cứ cho Tùng, Ngọc chi trả tiền trái quy định pháp luật.

Sau khi lên làm Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa, những sai phạm trước đó của ông Tùng mới bị phát hiện. Ông Tùng đã bị đình chỉ công tác, khai trừ Đảng và bị bắt giam để điều tra. Ông Trinh, sau khi chuyển công tác làm Chủ tịch UBND phường Tam Hiệp, những sai phạm mới bị phát hiện.

Tại phiên tòa sơ thẩm hôm nay, luật sư bào chữa cho các bị cáo cho biết, do bị cáo Võ Thanh Tùng bị bệnh cao huyết áp và tiểu đường nên hiện đang phải nhập viện để điều trị. Vì vậy, luật sư đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa.

Xét thấy luật sư có đơn xin hoãn phiên tòa và giấy chứng nhận bị cáo Tùng đang nằm viện điều trị nên Hội đồng xét xử đã tuyên hoãn phiên tòa. Dự kiến, phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 14-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm