Hoãn xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước

Lý do TAND Cấp cao đưa ra là bị cáo Tiến không đồng ý luật sư do tòa chỉ định. Bị cáo này chỉ yêu cầu luật sư Lê Văn Nam bào chữa tại phiên phúc thẩm chứ không yêu cầu người khác.

Bị cáo Trần Đình Thoại cũng không đồng ý luật sư chỉ định mà vẫn yêu cầu luật sư Phạm Quốc Hưng (là người bào chữa cho Thoại tại tòa sơ thẩm).

Trước đó, TAND Cấp cao tại TP.HCM chỉ định ba luật sư bào chữa cho Dương, Tiến và Thoại.

Ba bị cáo Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương, Trần Đình Thoại (từ trái sang) tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Được biết chủ tọa phiên tòa phúc thẩm là thẩm phán Nguyễn Hữu Ba,  đại diện VKSND Cấp cao giữ quyền công tố tại tòa là kiểm sát viên cao cấp Cao Thị Hạnh.

Luật sư Lê Văn Nam (người nhận lời bào chữa cho bị cáo Tiến) thông tin với báo Pháp Luật TP.HCM, TAND Cấp cao đã chấp thuận việc luật sư Nam bào chữa cho bị cáo Tiến nhưng theo tòa thì phải cấp lại giấy chứng nhận bào chữa nên cần thời gian để hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật.

“Thời gian mở lại phiên tòa chưa được ấn định vì còn phụ thuộc vào việc tòa làm xong các thủ tục cho luật sư khi nào” - luật sư Nam chia sẻ.

Tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 17-12-2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên hai án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, người giúp sức tích cực cho Dương) về hai tội giết người và cướp tài sản.

Riêng Trần Đình Thoại, đồng ý tham gia kế hoạch giết người để trả thù và cướp tài sản của Dương nhưng sau đó bỏ cuộc, bị tòa tuyên 13 năm tù tội giết người, ba năm tù về tội cướp tài sản, tổng cộng hình phạt 16 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.