Hoãn xử vụ giết người ở vũ trường V18 Cần Thơ

Ngày 27-7, TAND TP Cần Thơ tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm vụ giết người xảy ra tại vũ trường V18 (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Sáu bị cáo đánh chết một người khách chỉ vì người này không chịu trả 5.000 đồng tiền giữ xe.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 27-7. Ảnh: NN

Sáu bị cáo bị truy tố về tội giết người có khung hình phạt từ 12 đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình, gồm: Nguyễn Đình Hữu Đăng (21 tuổi, ngụ Hậu Giang, từng có tiền án về tội cướp tài sản), Hoàng Quốc Việt (24 tuổi, ngụ Cần Thơ, có ba lần bị công an quận Bình Thủy, công an phường An Thới, công an quận Ninh Kiều xử phạt hành chính vì dùng hung khí đánh người), Đoàn Trung Hiếu (26 tuổi, ngụ Cần Thơ, từng bị phạt tù về tội trộm cắp tài sản), Huỳnh Mạnh Cường (31 tuổi, ngụ Cần Thơ), Phạm Duy (22 tuổi, ngụ Cần Thơ) và Dương Tuấn Kiệt (21 tuổi, ngụ Cần Thơ).

Ngay sau khi vào phiên tòa, chủ tọa đã hỏi đại diện gia đình bị hại Nguyễn Kim Sáng về các giấy tờ liên quan đến việc yêu cầu bồi thường mai táng, tổn thất tinh thần, cấp dưỡng… Bị hại Sáng và vợ có quyết định thuận tình ly hôn và không yêu cầu Sáng phải cấp dưỡng nuôi con. Do đó, chủ tọa phiên tòa đã yêu cầu đại diện gia đình bị hại này phải quay về địa phương xin giấy xác nhận về việc cha mẹ của Sáng hiện đang nuôi con của Sáng từ lúc 1 tuổi đến nay (10 tuổi) để có cơ sở yêu cầu các bị cáo cấp dưỡng nuôi người con này của Sáng đến 18 tuổi.

Ngoài ra, gia đình cũng phải cung cấp các chứng từ liên quan trong việc đi lại để đưa Sáng về quê mai táng…

Từ đó, tòa thông báo hoãn phiên xử và dự kiến ngày 4-8 sẽ đưa vụ án ra xét xử lại.

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 7-12-2016, Nguyễn Kim Sáng cùng bảy người khác đến vũ trường V18 uống rượu. Đến 1 giờ sáng hôm sau, Sáng bỏ đi đến bãi giữ xe định lấy xe về thì gặp Đăng là nhân viên giữ xe yêu cầu Sáng trả 5.000 đồng tiền giữ xe. Sáng chửi thề và hai bên xảy ra cự cãi, đánh nhau.

Đăng lượm miếng ván đánh Sáng thì được mọi người can ngăn. Sáng bỏ lên vũ trường thông báo mình bị đánh rồi xuống lại bãi giữ xe. Bốn người bạn của Đăng cùng theo xuống. Cùng lúc, Cường, Duy, Kiệt nghe nói có đánh nhau nên cũng đi đến bãi giữ xe.

Cường chặn đầu xe Sáng. Cường, Duy, Kiệt cùng xông vào đánh Sáng. Đăng thấy vậy cũng lấy gậy bóng chày bằng kim loại ra đánh Sáng. Hiếu, Việt dùng vỏ chai bia, thanh kim loại đánh nhiều cái vào đầu Sáng khiến người này gục xuống bất tỉnh...

Sáng được đưa đi cấp cứu nhưng đến 2g30 ngày 13-12-2016 thì tử vong.

Kết luận giám định cho thấy, Sáng chết do dập não và xuất huyết não, sau chấn thương sọ não nặng do vật tày gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm