Hoãn xử vụ lãnh đạo cũ đại học Hoa sen kiện UBND TP.HCM

Thông tin từ TAND TP.HCM, phiên xử hành chính vụ các lãnh đạo cũ trường Đại học Hoa Sen kiện các Quyết định công nhận HĐQT được bầu bởi Đại hội cổ đông bất thường và Quyết định công nhận Hiệu trưởng mới và không công nhận Hiệu trưởng cũ của trường này của UBND TP.HCM và chủ tịch UBND TP.HCM ngày 14-9 tới sẽ hoãn. Hiện toà chưa lên lịch xét xử mới đối với vụ kiện này.

Người khởi kiện gồm ông Trần Văn Tạo - nguyên chủ tịch hội đồng quản trị, bà Bùi Trân Phượng - nguyên hiệu trưởng và ông Đỗ Sỹ Cường - nguyên phó hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen. Bị đơn là UBND TP.HCM và chủ tịch UBND TP.HCM. 

Bảo vệ quyền lợi cho nhóm khởi kiện là luật sư Phạm Công Hùng, nguyên thẩm phán Toà Phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM. Về phía bên bị kiện cũng có đội ngũ bốn luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích.

Theo hồ sơ ban đầu nhóm khởi kiện các quyết định của UBND TP.HCM công nhận hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen được bầu ra tại đại hội cổ đông bất thường ngày 2-8-2014 và quyết định không công nhận hiệu trưởng đối với bà Bùi Trân Phượng, quyết định công nhận hiệu trưởng đối với ông Lưu Tiến Hiệp. Theo bà Phượng, các quyết định này đều trái luật, tác động tiêu cực đến hoạt động của trường....

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm