Hoãn xử vụ siêu trộm tôm ở Cà Mau vì bị hại... bận

Ngày 23-3, thư ký TAND tỉnh Cà Mau cho phóng viên biết do phía bị hại có đơn xin hoãn vì bận việc nhà nên phiên tòa xử vụ trộm cắp tài sản mà PLO thường gọi là "vụ siêu trộm tôm" không diễn ra như dự kiến.

Những người dân Cà Mau đến Công an tỉnh tố giác từng bị mất vài tấn đến cả chục tấn tôm bởi các nhóm thương lái xấu. Ảnh: TRẦN VŨ

Hiện chưa có lịch xét xử lại nhưng nhiều khả năng tòa sẽ mở lại phiên xử vào cuối tháng 4-2021.

Đây là vụ án gây chấn động dư luận các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng vì nó liên quan trực tiếp đến người nuôi tôm. Từ vài năm qua, người nuôi tôm công nghiệp, tôm siêu thâm canh ở các tỉnh trên hay bị mất tôm nhưng không biết mất như thế nào.

Cuối tháng 5-2020, PLO đã phơi bày trò "siêu trộm tôm" của bị cáo Đỗ Huệ Tánh khiến ai cũng ngỡ ngàng. 

Với cách bố trí như một trò ảo thuật, nhóm của Tánh đã thu hoạch cân mua của anh Lê Duy Châu khoảng 2,7 tấn tôm. Tuy nhiên, công an phát hiện nhóm Tánh bán đến hơn 5,3 tấn, tức số lượng tôm nhóm này trộm của anh Châu đến hơn 2,6 tấn. 

Đó là chưa kể theo anh Châu và các kỹ sư của anh tính toán, dựa trên số lượng tôm thả nuôi, ngày nuôi, sản lượng thức ăn đã tiêu tốn... thì số tôm anh bị trộm đến hơn 5 tấn. 

Sau khi Công an huyện Đầm Dơi khởi tố vụ án, hàng chục người nuôi tôm đã đưa đơn tố giác các nhóm thương lái đã trộm tôm tấn của mình. Trong đó có người tố giác bị nhóm thương lái trộm đến 10 tấn tôm trong một lần thu hoạch. 

Hiện Công an Đầm Dơi và một số huyện khác trong tỉnh Cà Mau đang thụ lý giải quyết các tin báo tội phạm này. 

Trước đó, ngày 4-1-2021, TAND huyện Đầm Dơi tuyên phạt 19 bị cáo trong vụ siêu trộm tôm tổng cộng hơn 100 năm tù. Người cao nhất là Đỗ Huệ Tánh bị tuyên phạt 11 năm sáu tháng tù về tội trộm cấp tài sản. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...