Hoãn xử vụ vi phạm quy định cho vay ở Cần Thơ do bị cáo là F0

 Video: Hoãn xử vụ vi phạm quy định cho vay ở Cần Thơ do bị cáo là F0
Ngày 22-12, TAND TP Cần Thơ đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử vụ vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Cần Thơ.

Bị cáo Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (áo vàng cam) cùng năm bị cáo khác có mặt tại tòa ngày 22-12. Ảnh: NHẪN NAM

Lý do hoãn xét xử là do bị cáo Nguyễn Văn Đạt là F0, một số luật sư cũng đang cách ly điều trị COVID-19. Tòa thông báo phiên tòa sẽ dời sang ngày 6-1-2022.

Trước đó, luật sư Bùi Quang Nghiêm là một trong những người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân trình bày ý kiến trước tòa. "Vụ án đã kéo dài sáu năm, chúng tôi rất muốn đưa vụ án ra xét xử nhưng có bị cáo là F0, để đảm bảo quyền lợi thì chúng tôi đồng ý với đề nghị hoãn phiên tòa của VKS" - luật sư nói.

Vị chủ tọa phiên tòa đề nghị các bị cáo, các luật sư trong thời gian chờ phiên tòa sắp tới thì cố gắng giữ gìn sức khỏe, trong điều kiện dịch bệnh hiện nay phải thích ứng an toàn, nếu bị cáo lỡ không đến được thì làm đơn xin xét xử vắng mặt trình bày rõ lý do. Vụ án kéo dài đã lâu mà trong điều kiện dịch bệnh này cứ hoãn nữa thì không biết đến khi nào mới xử xong.

Như PLO đã đưa tin, năm 2018, TAND TP Cần Thơ từng đưa vụ án này ra xét xử trong nhiều ngày nhưng đều hoãn trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Tháng 3-2021, VKSND TP Cần Thơ có văn bản gửi cho TAND TP Cần Thơ về việc kết quả điều tra bổ sung vụ Lê Thanh Hải cùng đồng phạm để trả lời 5 nội dung trong quyết định trả hồ sơ.

Theo đó, VKSND TP Cần Thơ cho rằng những nội dung theo quyết định trả hồ sơ vụ án yêu cầu điều tra bổ sung ngày 8-8-2018 của TAND TP thì kết quả điều tra bổ sung không làm thay đổi nội dung truy tố của cáo trạng ngày 9-7-2018. Vì vậy, VKS giữ nguyên quyết định truy tố các bị cáo theo cáo trạng ngày 9-7-2018.

Cáo trạng trên truy tố các bị can Lê Thanh Hải, Trần Huy Liệu, Bùi Tuấn Anh (nguyên giám đốc, trưởng phòng và cán bộ tín dụng Agribank chi nhánh Cần Thơ), Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, Phạm Tường Thi và Nguyễn Văn Đạt về tội vi phạm quy định về cho cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Từ năm 2012-2015, Nhân, Hải, Liệu thống nhất sử dụng các pháp nhân là công ty Tây Nam, công ty Đồng Bằng Xanh, công ty Nam Bộ Cửu Long và cá nhân Phan Duy Phương, Hoàng Công Tám và Nguyễn Bửu Tâm lập khống hồ sơ vay, nâng khống giá trị tài sản đảm bảo để vay và sử dụng vốn sai mục đích gây thiệt hại về tài sản cho Agribank số tiền hơn 300 tỉ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm