Hôm nay xử hot girl Ngọc Miu và người tình

Theo dự kiến, hôm nay (28-4), TAND Cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên phúc thẩm Văn Kính Dương và các đồng phạm về loạt tội sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn khỏi nơi giam giữ; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Một bị cáo rút kháng cáo
Phiên tòa được mở do một số bị cáo kháng cáo xin giảm án, trong đó có Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hot girl Ngọc Miu, người tình của Dương). Dự kiến phiên xử sẽ kéo dài hai ngày. 
Phiên xử nhiều lần phải hoãn do vắng bị cáo Phạm Thị Thu Huyền (đang được tại ngoại ở Hải Phòng). Hiện nữ bị cáo này đã rút toàn bộ kháng cáo. Bị cáo này có cam kết sẽ không tranh chấp khiếu nại gì về việc rút kháng cáo này. 
Trước đó, bị cáo Huyền lấy lý do đang chữa bệnh và cần thời gian tìm luật sư nên xin hoãn xử. Lần thứ hai, bị cáo này cho rằng đang tại vùng dịch COVID-19 nên không đến phiên tòa. 

Bị cáo Văn Kính Dương và Hot girl Ngọc Miu. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Cùng về việc kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (nữ bị cáo có mức án nhẹ nhất)trước từng có đơn xin rút lại việc kháng cáo. Tuy nhiên, đến trước giờ mở lại phiên xử, ngọc có đơn xin không rút lại việc kháng cáo.

Phiên phúc thẩm sẽ xem xét kháng cáo của các bị cáo. Bị cáo Dương kháng cáo đề nghị xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm, xử lại phần hình phạt và cả dân sự. Các bị cáo đồng loạt cho rằng mức án đã tuyên với mình là quá nặng.

Do có kháng cáo về cả phần dân sự, HĐXX còn triệu tập cả bị hại của vụ án là một ngân hàng thương mại. Đồng thời tòa triệu tập chín cá nhân và ba tổ chức với tư cách người liên quan.
Bị cáo Nguyễn Đắc Huy (án sơ thẩm tuyên tù chung thân) không kháng cáo cũng được triệu tập đến tòa. Các luật sư bào chữa là những người đã theo các bị cáo từ giai đoạn sơ thẩm đến nay. 
Số lượng ma túy đặc biệt lớn
Đây là vụ án sản xuất ma túy quy mô đặc biệt lớn và hoạt động khép kín, đặt xưởng ở nhiều địa phương rồi mang thành phẩm tiêu thụ ra thị trường, trong đó có TP.HCM. Trong thời gian ngắn, các bị cáo đã thực hiện sản xuất tổng cộng 120 kg ma túy với 20 lượt mua bán, tiêu thụ ra thị trường 72.000 viên nén ma túy tổng hợp. 
Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM nhận định Nguyễn Đức Kỳ Nam là chủ mưu và trực tiếp sản xuất ma túy; còn Dương là người cầm đầu nắm quyền điều khiển, chi phối chỉ đạo các bị cáo khác trong vụ án.
Các bị cáo “đàn em” Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân ngoài tham gia sản xuất còn theo yêu cầu của Dương đem thuốc lắc đến các địa phương giao với số lượng đặc biệt lớn. Các bị cáo còn lại đều làm theo chỉ đạo của Dương đem bán ma túy với số lượng đặc biệt lớn nhưng không biết nguồn ma túy do Nam, Dương và các đồng phạm sản xuất.
Riêng bị cáo Ngọc không biết Dương và các đồng phạm sản xuất, mua bán trái phép ma túy. Tuy nhiên, Ngọc có hành vi cùng Nguyễn Thu Huyền mang ma túy đi giấu theo yêu cầu của Dương.
Dương nhân thân đặc biệt xấu, trốn khỏi trại giam, trốn truy nã và phạm nhiều tội cũng như có vai trò chính. Các bị cáo phạm tội với số lượng ma túy đặc biệt lớn, phạm tội nhiều lần, có tổ chức...

 Tòa sơ thẩm tuyên năm án tử hình

Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Văn Kính Dương tử hình về tội sản xuất trái phép chất ma túy, tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy, tám năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ba năm về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, một năm tù về tội trốn khỏi nơi giam giữ. Tổng hợp hình phạt chung với dương là tử hình và phạt bổ sung bằng việc tịch thu 1,3 tỉ đồng, 10.000 USD, 4.400 nhân dân tệ.

Các bị cáo phạm tội sản xuất trái phép chất ma túy bị tuyên án tử hình gồm: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân. Nguyễn Bá Thành bị phạt tù chung thân.

Các bị cáo mua bán trái phép chất ma túy có Lê Hương Giang bị tuyên phạt tử hình và phạt bổ sung 100 triệu đồng. Các bị cáo Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền cùng bị phạt tù chung thân. 

Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc bị tuyên phạt 16 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm