Hơn 400 người viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Phan Sào Nam

Lá đơn viết: "Chúng tôi (những người có tên dưới đây) là bạn bè, đồng nghiệp của anh Phan Sào Nam
Là những người bạn bè, đồng nghiệp của Phan Sào Nam, chúng tôi rất đau xót khi Nam vướng vào vòng lao lý, vướng vào vòng pháp luật. Về pháp luật, Nam là người có tội. Nhưng với chúng tôi, Nam luôn là người đàn ông tình cảm, có trách nhiệm, biết yêu thương, lo lắng, chăm sóc, quan tâm tới mọi người.
Trong công việc, Phan Sào Nam là người thông minh, luôn tận tụy, nỗ lực hết mình tìm ra những giải pháp công nghệ, những sáng tạo vượt bậc, mang lại giá trị cho cộng đồng nói chung và cho công ty nói riêng. Trong mắt chúng tôi, Nam chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là người đáng bị xa lánh, đáng bỏ mặc, kể cả giờ đây khi Nam đang phải đối diện với mức hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.
Chúng tôi chưa từng nghĩ rằng một ngày nào đó, chúng tôi sẽ phải viết những dòng này để khẩn cầu cơ quan pháp luật xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho người phạm tội không phải là máu mủ ruột thịt của chúng tôi. Nhưng với Phan Sào Nam, đó là điều tối thiểu nhất chúng tôi thấy cần phải làm để giúp Nam vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Theo dõi phiên tòa, chúng tôi thấy Nam đã thành khẩn khai báo và hợp tác với cơ quan điều tra, nỗ lực khắc phục hậu quả. Điều này thể hiện bản chất hướng thiện của Nam như chúng tôi đã biết.
Từ trước tới nay, Nam chỉ là người đam mê nghiên cứu khoa học công nghệ nhưng thiếu kiến thức về pháp lý, chứ hoàn toàn không phải là người bất chấp pháp luật, tìm cách kiếm tiền bằng mọi giá.
Chúng tôi mong rằng khi đọc được những dòng chữ ngắn ngủi này, quý tòa quý viện sẽ thêm hiểu về Phan Sào Nam, qua đó mở lượng khoan hồng đối với Nam.
Chính vì vậy, chúng tôi làm đơn này mong quý tòa, quý viện hãy ban cho Phan Sào Nam một cơ hội được hưởng hình phạt bao dung...".
Khi luật sư Giang Hồng Thanh đọc lá đơn này, Phan Sào Nam vẫn bình tĩnh, ánh mắt nhìn thẳng về phía luật sư và chăm chú lắng nghe.
Tranh luận lại sau đó, đại diện VKS cho rằng cả ba luật sư bào chữa cho Phan Sào Nam không có lời bào chữa nào về tội trạng, chỉ đề nghị áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo đối với tội tổ chức đánh bạc. “Mong HĐXX xem xét khi lượng hình” - đại diện VKS nói.
Về tội rửa tiền, trước đề nghị của luật sư xin miễn trách nhiệm hình sự cho Nam, VKS cho rằng “đề nghị này khó chấp nhận”, vì đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, VKS cũng đề nghị HĐXX xem xét khi lượng hình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...