Hỗn với mẹ, em trai bị anh đâm tử vong

Ngày 9-3, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Văn Lim (42 tuổi) 13 năm tù về tội giết người. Do đại diện của bị hại cũng là mẹ bị cáo nên không có yêu cầu về bồi thường.

Bị cáo Lim tại tòa ngày 9-3

Theo cáo trạng, Lim và Trần Văn Thuận (29 tuổi) là anh em cùng mẹ khác cha. Hai anh em ở hai nhà giáp nhau tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.

Khoảng 18 giờ 30 ngày 1-10-2015, sau khi đi nhậu về ngang qua nhà, Thuận chửi Lim là đồ keo kiệt. Lim trả lời Thuận vài tiếng rồi đi vào trong nhà. Thuận cũng đi về.

Khoảng 10 phút sau, Lim đang gọt cóc ăn thì nghe Thuận có lời lẽ hỗn hào với mẹ nên cầm dao Thái Lan đang gọt cóc sang nhà Thuận. Vừa vào đến sân, Lim gặp Thuận đi ra. Hai bên xảy ra xô xát. Thuận đánh Lim một cái vào vùng mũi khiến Lim ngã xuống đất. Lim đứng dậy lấy dao đâm Thuận hai nhát.
Lúc này, người mẹ và vợ Thuận chạy can ngăn. Người mẹ dìu Thuận vào nhà nhưng anh này đã ngã gục. Thuận tử vong trên đường đi cấp cứu. Đến 20 giờ 15 phút cùng ngày, Lim ra công an xã đầu thú.
Theo tòa, trong vụ án này bị hại có một phần lỗi do uống nhiều rượu dẫn đến không làm chủ hành vi, lời nói, đã chửi và đánh anh mình trước. Bị cáo có hơi men trong người nên vì mâu thuẫn nhỏ mà gây ra hậu quả lớn.  Cộng thêm việc bị cáo tự nguyện đầu thú, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tòa đã tuyên phạt như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm