Hộp bánh và 34 năm tù

Ngày 19-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Đình Thanh (quê quán Hải Phòng) và Nguyễn Công Đông (quê quán Hưng Yên) mỗi người 17 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Hộp bánh và 34 năm tù ảnh 1
Hai bị cáo được dẫn giải về trại sau phiên xử. Ảnh: H.Y

Theo hồ sơ, chiều 25-8-2015,  Công an quận Bình Tân phát hiện Thanh có dấu hiệu nghi vấn về mua bán ma túy nên theo dõi.
Đến trước số nhà 762/36 quốc lộ 1A, phường Bình Hưng Hòa B, công an thấy Thanh đang bỏ một bịch nylon xuống đất, lấy một viên gạch đè lên trên và bỏ đi nên đã bắt giữ Thanh. Vật chứng thu giữ gồm 3 gói nylon chứa tinh thể không màu, là ma túy ở thể rắn có trọng lượng 283,52 g.
Thanh khai số ma túy bị thu giữ là của Đông, công an đã tiến hành bắt khẩn cấp Đông và thu giữ thêm hai gói ma túy ở thể rắn có trọng lượng 199,60 g  đựng trong hộp bánh.
Quá trình điều tra, Thanh khai quen biết Đông do cùng làm chung. Đông làm lái xe chạy tuyến Hà Nội - TP.HCM, còn Thanh làm bốc vác. Trưa 24-8-2015, Đông từ Hà Nội gọi điện thoại nhờ Thanh bán hai gói ma túy, nếu bán được sẽ chia cho Thanh 5 triệu đồng.
Trưa ngày xảy ra sự việc, Thanh thấy Đông đem theo một túi nylon bên trong có hộp bánh, trên đường đi Đông mua thêm hộp bánh nữa. Tới nơi, Đông đưa cho Thanh hộp bánh bên trong có chứa ma túy và vài gói bánh. Thanh đi trước vào trong hẻm tìm người mua ma túy, còn Đông ngồi chờ ở quán cà phê gần đó. Tuy nhiên, khi chưa kịp giao dịch thì Thanh bị công an bắt giữ.
Ngược lại, Đông không thừa nhận hành vi mua bán ma túy. Đông khai có một người phụ nữ gọi điện thoại cho Đông nhờ gửi một gói hàng từ Bến xe Lương Yên - Hà Nội vào TP.HCM, tiền công vận chuyển là 200.000 đồng. Sau đó có một người đàn ông đi xe máy tới đưa cho Đông gói hàng là hộp bánh và số điện thoại người nhận. Khi đến TP.HCM, gọi vào số điện thoại đó thì Đông mới biết người nhận hàng là Thanh (người quen từ trước). Sau đó Đông tới nhà Thanh chơi, Thanh rủ Đông đi có công việc và bảo Đông cầm theo gói bánh. Trên đường đi thấy đói bụng thì xuống xe mua thêm một hộp bánh quế để ăn, hoàn toàn không biết hộp bánh Đông cầm giúp Thanh có chứa ma túy.
Tại phiên tòa, Thanh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, trong khi đó Đông vẫn tiếp tục khẳng định mình bị oan. Tuy nhiên xét lời khai cùng các chứng cứ khác, tòa đồng tình với công tố đủ cơ sở kết tội hai bị cáo và tuyên phạt như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm