Hot girl Ngọc Miu bị phạt 16 năm tù

Ngày 27-7, TAND TP.HCM tuyên án Văn Kính Dương và các đồng phạm về loạt tội sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Năm án tử hình, bốn án tù chung thân

HĐXX tuyên phạt Dương tử hình về các tội sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, trốn khỏi nơi giam, giữ và tịch thu 1,3 tỉ đồng, 10.000 USD, 4.400 nhân dân tệ.

Các bị cáo sản xuất trái phép chất ma túy bị tuyên án tử hình gồm Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân. Nguyễn Bá Thành bị phạt tù chung thân.

Các bị cáo mua bán trái phép chất ma túy: Lê Hương Giang bị phạt tử hình và phạt 100 triệu đồng; Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền cùng bị phạt tù chung thân.

Riêng Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hot girl Ngọc Miu, người tình của Dương) bị phạt 16 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

HĐXX đồng tình với VKS, không chấp nhận quan điểm của luật sư bào chữa đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Quá trình xét xử, các bị cáo khai ra nhiều tình tiết mới, xuất hiện các nhân vật mới là Bùi Anh Tú, Hoàng Hải Linh “nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án”.

Tú là người cung cấp nguyên liệu tinh dầu, còn Linh là người tiêu thụ 500 viên ma túy. Theo quy định của pháp luật, ở vụ án lớn, các tình tiết có thể tách ra điều tra riêng. Do vậy, việc điều tra, truy tố Tú và Linh sẽ được tách ra thành một vụ án khác. Tòa sẽ đề nghị cơ quan điều tra làm rõ, nếu có căn cứ sẽ xử lý sau.

Tòa nhận định Nam là chủ mưu, khởi xướng Dương tham gia cùng sản xuất ma túy và trực tiếp thực hiện. Dương là người cầm đầu nắm quyền điều khiển, chi phối chỉ đạo các bị cáo khác sản xuất và mua bán. Thậm chí, Dương còn đe dọa giết đồng phạm nếu không thực hiện. Cả hai được xác định là người tổ chức trong vụ án.

Bị cáo Văn Kính Dương (trái) và người tình hot girl Ngọc Miu. Ảnh: HY

Lôi kéo nhiều người cùng phạm tội

Các bị cáo “đàn em” Mang, Quân ngoài tham gia sản xuất còn theo yêu cầu của Dương đem thuốc lắc đến các địa phương giao với số lượng đặc biệt lớn. Tương tự, các bị cáo còn lại đều làm theo chỉ đạo của Dương, đem bán ma túy số lượng đặc biệt lớn. Tuy nhiên, các bị cáo này không biết Nam, Dương và các đồng phạm sản xuất ra số ma túy trên.

Riêng Ngọc không biết Dương và đồng phạm sản xuất, mua bán ma túy. Dù vậy, khi được Dương yêu cầu mở cửa cho Huyền lấy valy ma túy đi cất giấu, bị cáo đã đặt phòng khách sạn ở quận 10, lấy xe chở Huyền và valy ma túy đến đây.

Tòa nhận định: “Lúc đó, Ngọc đã biết trong valy có ma túy. Cho dù bị cáo không biết thì hành vi trên vẫn đủ cấu thành tội như đã truy tố”.

Trong vụ án này, hành vi của Dương là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, lôi kéo nhiều người cùng phạm tội. Dương có nhân thân đặc biệt xấu, nhiều án tích chưa được xóa, cùng đồng phạm trốn khỏi nơi giam giữ, sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức… “Bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt nhưng không đủ để xem xét nên cần phải áp dụng hình phạt cao nhất” - bản án nêu.

Luật sư của Nam đề nghị tạm đình chỉ điều tra thân chủ vì đang bị bệnh hiểm nghèo, lao kháng thuốc. Thực tế, bị cáo chỉ bị bệnh lao vi trùng, có đủ sức khỏe tham gia phiên tòa theo chỉ định của bác sĩ. Do đó, không có căn cứ chấp nhận đề nghị của luật sư.

Các bị cáo phạm tội với số lượng ma túy đặc biệt lớn, phạm tội nhiều lần, có tổ chức… Một số bị cáo có tình tiết giảm nhẹ nhưng chưa đủ để xem xét mức án nhẹ hơn vì tính chất, mức độ phạm tội như đã phân tích trên.

Sản xuất ma túy quy mô đặc biệt lớn

Đây là vụ án sản xuất ma túy quy mô đặc biệt lớn, hoạt động khép kín, đặt xưởng ở nhiều địa phương rồi mang thành phẩm tiêu thụ ra thị trường, trong đó có TP.HCM. Trong thời gian ngắn, các bị cáo đã thực hiện sản xuất tổng cộng 120 kg ma túy dạng bột và 84,6 kg tinh chất, dập thành 500.000 viên thuốc lắc mang về chỗ ở của Dương trên đường Nguyễn Du (quận 1) cất giấu rồi đưa ra Hà Nội, Hải Phòng tiêu thụ.

Các bị cáo đã tiêu thụ trót lọt 18 kg, tương đương 72.000 viên ma túy, số còn lại bị công an thu giữ tại chỗ ở của Dương và Ngọc.

Hơn một năm trước, TAND TP.HCM cũng đã mở phiên xử như sau đó không tuyên án mà trả hồ sơ đề nghị làm rõ nhiều tình tiết.

Tại phiên xử lần này, bị cáo Văn Kính Dương từ chối luật sư, sử dụng quyền im lặng sau khi không có luật sư. Phiên xử tạm dừng năm ngày với lý do bị cáo Dương tuy trả lời thẩm vấn HĐXX, đại diện VKS nhưng đến phần các luật sư hỏi bị cáo Dương lại giữ quyền im lặng... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm