Hung hãn đập phá quán vì gọi mua thuốc không ai trả lời

Tuy nhiên, sau khi nghị án (VKS đề nghị xử phạt bị cáo Nghĩa từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù), Tòa đã quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ một số vấn đề do tại phiên tòa bị cáo khai bị bị hại đánh gây thương tích và trước đó bị một nam thanh niên chém trọng thương. Những vấn đề này chưa được điều tra làm rõ. Ngoài ra, khi VKS tống đạt cáo trạng cho bị cáo tại trại tạm giam, bị cáo không thừa nhận nhưng lại không có xác nhận của Trại giam là bị cáo đã nhận cáo trạng.

Đập phá quán vì mua thuốc lá không ai bán

Bị cáo Bùi Hữu Nghĩa tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 18h30 ngày 23-4-2017, Nghĩa điều khiển xe máy đến quán nước nhà anh Lương Trọng Phước tại địa chỉ 169 Thái Nguyên, Nha Trang để mua thuốc lá.

Nghĩa đứng trước nhà gọi vào nhưng không ai trả lời nên bực tức cầm 4 chai nước ngọt thủy tinh trên tủ đựng nước đập mạnh xuống nền nhà. Sau đó Nghĩa ném thêm một chai nữa vào bên trong nhà anh Phước.

Lúc này, anh Phước từ trong nhà chạy ra la lên: “Cái gì vậy” và nhìn thấy Nghĩa đang cầm chai nước thủy tinh giơ lên định ném. Anh Phước lượm cây sắt dựng bên trong cửa chạy ra vụt trúng chai thuỷ tinh Nghĩa đang cầm trên tay làm vỡ phần đáy chai. Nghĩa cầm phần cổ chai thủy tinh còn lại chạy tới áp sát, kẹp cổ anh Phước đâm một nhát trúng hông trái làm anh Phước ngã khuỵu xuống.

Nghĩa tiếp tục đâm trúng vùng sườn trái anh Phước, rồi cả hai vật lộn… Anh Phước cầm cây sắt đánh trúng Nghĩa. Lúc này, Nghĩa mới dừng lại, không tấn công anh Phước nữa, đi bộ về nhà. Anh Phước được người nhà đưa đi cấp cứu, hậu quả bị thương tật 28%.

Quá trình điều tra, Nghĩa đã khai nhận hành vi của mình, đồng thời trình bày khi đánh nhau với anh Phước có bị ngã bị thương ở vùng đầu và gãy khuỷu tay. Tuy nhiên, Nghĩa không có đơn yêu cầu khởi tố và từ chối giám định tỷ lệ thương tật nên cơ quan điều tra không có căn cứ để xử lý.

Đối với thiệt hại 6 chai nước ngọt, 2 chiếc bàn nhựa của chị Đại (chủ quán) do Nghĩa gây ra, kết quả định giá tài sản là 280.000 đồng và hành vi làm hư hỏng chiếc camera tại nhà anh Võ Quảng Hà (nhà gần đó) kết quả định giá tài sản thiệt hại là 1.032.000 đồng nên không có căn cứ để xử lý trách nhiệm hình sự đối với Nghĩa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm