Hủy án vụ con trai lừa mẹ tiền tỉ

HĐXX nhận định cấp sơ thẩm chưa làm rõ được việc hành vi của bị cáo có cấu thành tội lừa đảo hay không. Mẹ của bị cáo khẳng định mình không là nạn nhân của vụ án. Vụ án nhập nhằng tài sản chung, thiệt hại rất mơ hồ, phương pháp tính thiệt hại không đúng. Vì vậy việc cấp sơ thẩm áp đặt bị cáo lừa đảo mẹ là không đúng...

Hủy án vụ con trai lừa mẹ tiền tỉ ảnh 1
Tạ Tấn Lộc tại tòa.

Theo hồ sơ, Lộc ly dị vợ và sống với cha mẹ ruột, lái xe cho gia đình chở phế liệu thuê. Cuối tháng 2-2014, Lộc mang 240 triệu đồng của gia đình sang Campuchia đánh bạc và thua trắng. Không dừng tay, Lộc đi mượn một số người được 900 triệu đồng và thua tiếp trong một ngày.
Đến hẹn trả nợ, Lộc nói dối nhờ mẹ ruột lo giùm 2,8 tỉ đồng cho một người bạn vay để đáo hạn ngân hàng gấp. Tin con, mẹ của Lộc đưa 800 triệu đồng đang có (trong đó có 400 triệu đồng của Lộc) và đi vay thêm 2 tỉ đồng. Ngay sau đó, Lộc sang Campuchia trả nợ và đánh bạc thua luôn 1,9 tỉ đồng còn lại.
Cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm xác định Lộc lừa mẹ ruột mình để chiếm đoạt số tiền 2,4 tỉ đồng và TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo ba năm tù. Lộc và mẹ cùng kháng cáo xin hưởng án treo nhưng tại phiên phúc thẩm bị cáo, nạn nhân đổi thành kháng cáo kêu oan. Cạnh đó, VKS tỉnh cũng có kháng nghị đề nghị tăng hình phạt nhưng sau đó phía công tố đã rút lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm