Hủy án vụ người giữ xe làm chết bà bán hủ tiếu vì sai tội

Mới đây, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị của Viện trưởng VKSND TP.HCM hủy toàn bộ bản án để điều tra xét xử Nguyễn Văn Khối (sinh năm 1983) làm chết bà Trần Thị Hạnh.
Theo hồ sơ, sáng 31-8-2019, Khối giữ xe cho khách trước quán cà phê lô G khu dân cư Miếu Nổi (phường 3, quận Bình Thạnh). Lúc này Khối gọi bà Hạnh, bán hủ tiếu gần đó, bưng tô cho Khối. Khi tính tiền, bà Hạnh nói giá 35.000 đồng, Khối đưa cho bà tờ tiền 200.000 đồng.
Khoảng 15 phút sau, bà Hạnh quay lại trả lại tiền thừa cho Khối nhưng chỉ đưa 130.000 đồng bởi bà cho rằng trước đó nửa tháng Khối còn nợ một tô hủ tiếu. Giữa Khối với bà Hạnh có sự tranh cãi vì bên nói không có nợ tiền, bên kia khẳng định còn nợ một tô.
Khối đứng dậy dùng tay trái tát vào mặt bà Hạnh một cái. Đồng thời, Khối dùng tay phải đẩy đuổi bà Hạnh làm bà mất thăng bằng trượt chân té bật ngửa người ra sau, đầu đập xuống đường.
Thấy bà Hạnh nằm yên không ngồi dậy được, máu từ lỗ tai chảy ra nên Khối nắm tay kéo bà ngồi dậy. Tuy nhiên, bà Hạnh đã bất tỉnh, đầu gục sang một bên. Bà Hạnh được người dân đưa vào BV 115 cấp cứu đến ngày 3-9-2019 thì tử vong.
Kết luận giám định pháp y xác định nguyên nhân chết của bà Hạnh là chấn thương sọ não nặng do té ngã, va đập đầu vùng chẩm vào vật tày cứng.
Xử sơ thẩm tháng 3, TAND quận Bình Thạnh tuyên bố Khối phạm tội vô ý làm chết người và xử phạt ba năm tù.
Bản án này bị Viện trưởng VKSND TP.HCM kháng nghị, đề nghị tòa cùng cấp hủy toàn bộ bản án để điều tra, xét xử lại. HĐXX phúc thẩm nhận thấy bị cáo Khối đã dùng tay tát và đẩy nạn nhân té đập đầu xuống đường dẫn đến bị chấn thương sọ não và tử vong. Căn cứ hành vi của bị cáo đã gây ra cho nạn nhân, kết luận điều tra, cáo trạng và bản án sơ thẩm xét xử bị cáo vô ý làm chết người là không đúng pháp luật về tội danh.
"Bị cáo dùng tay đánh, đẩy nạn nhân với lỗi cố ý trực tiếp. Bị cáo nhận thức được hành vi nguy hiểm nhưng vẫn cố ý thực hiện, hậu quả làm bị hại chết là ngoài ý muốn của bị cáo. Hành vi của bị cáo có dấu hiệu của tội khác với tội mà các cơ quan tiến hành tố tụng quận Bình Thạnh đã kết luận, truy tố và xét xử" - bản án phúc thẩm nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm