Kẻ chuyên theo dõi người ngoại tình rồi tống tiền

Ngày 3-11, TAND TP Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Chu Xuân Hiếu (35 tuổi, trú tại Thạch Thất - Hà Nội) về tội cưỡng đoạt tài sản. Theo đó, HĐXX đồng ý với kháng nghị  của VKSND quận Hoàn Kiếm, tăng hình phạt từ 18 tháng tù treo lên 18 tháng tù giam đối với Hiếu.

 Bị cáo Chu Xuân Hiếu tại tòa (ảnh: Trịnh Tuyến)

Theo hồ sơ, giữa tháng 4-2015, Chu Xuân Hiếu đi xe máy trên đường Hoàng Quốc Việt thì gặp chị T. và anh Q., cả đều mặc áo công sở và đi mỗi người một xe máy từ nhà nghỉ ra. Nghi hai người ngoại tình, Hiếu đi theo chị T. về đến tận nhà với mục đích nếu đúng như suy đoán thì sẽ tống tiền.

Sáng hôm sau, Hiếu đứng đợi trước cửa và đi theo chị T. đến tận công ty. Hiếu gọi chị này ra và thông báo có người nhờ mình theo dõi và đã biết  về mối quan hệ bất chính. Chị này không nói gì và bỏ vào thang máy.

Đe dọa lần đầu không được, Hiếu tiếp tục đến cổng nhà chị T đợi. Thấy người phụ nữ này, Hiếu dọa sẽ nói cho chồng chị ta biết, nếu không muốn gia đình bị tan vỡ thì phải đưa tiền.

Lo sợ bại lộ mối quan hệ, chị này đã lấy 2,5 triệu đồng đưa cho Hiếu. Cầm tiền nhưng vẫn muốn vòi thêm, Hiếu hẹn nạn nhân đến cơ quan đưa thêm tiền dưới danh nghĩa cho vay. Trưa cùng ngày, hẹn tại một quán cà phê, chị T. đưa thêm cho Hiếu 5 triệu đồng. Thời điểm cầm tiền cũng chính là lúc Hiếu bị cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm bắt quả tang.

Ngày 24-8, Hiếu bị đưa ra xét xử sơ thẩm tại TAND quận Hoàn Kiếm.

Ngay sau đó, VKSND quận Hoàn Kiếm đã có kháng nghị tăng mức hình phạt với Hiếu.

Xem xét tội danh, nhận thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bị cáo đã chuẩn bị, theo dõi rất công phu trước khi phạm tội. Bản án sơ thẩm là chưa tương xứng với hành vi của bị cáo nên TAND TP Hà Nội đã tăng mức hình phạt như trên.

Cũng với thủ đoạn tương tự, Hiếu theo dõi và tống tiền một quý bà khác khi cặp kè với trai lạ. Mức giá Hiếu đưa ra để giữ im lặng là 40 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đang nhận tiền từ nạn nhân, Hiếu đã bị Công an quận Hà Đông bắt quả tang. Vụ này tòa Hà Đông sẽ xét xử Hiếu sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm