Kẻ sát hại bố mẹ vợ được thoát án tử

Ngày 19-12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt Trịnh Chí Kiên (SN 1970, quê Long An) tù chung thân về tội giết người.

HĐXX nhận định bị cáo phạm tội với nhiều tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, giết cha mẹ người trực tiếp nuôi dưỡng… Tuy nhiên, bản thân bị cáo bị tâm thần hạn chế năng lực hành vi dân sự, gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả nên tuyên phạt mức án trên. Đồng thời tòa buộc bồi thường tổn thất tinh thần 200 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Kẻ sát hại bố mẹ vợ được thoát án tử
Bị cáo Kiên được dẫn giải về trại giam sau khi tòa tuyên án

Tại tòa, bác sĩ giám định tâm thần cho biết bị cáo Kiên trước, trong và sau khi gây án bị tâm thần phân liệt dạng hoang tưởng, bị hạn chế năng lực hành vi dân sự. Theo quan sát bệnh tình của Kiên ngày càng nặng.

Năm 2008, Kiên kết hôn với chị Nguyễn Thị Thảo Trang và có với nhau một đứa con. Vợ chồng sống chung với cha mẹ vợ tại ấp 5, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh. Sau đó, vợ chồng Kiên - Trang xảy ra mâu thuẫn. Do Kiên thường xuyên đánh vợ nên bị bố mẹ vợ đuổi ra khỏi nhà. Kiên về ở nhà mẹ ruột ở quận 11 và thường về thăm con nhưng hay bị cha mẹ vợ đuổi.

Sáng 18-11-2016, Kiên đến nhà vợ để thăm con trai nhưng bé đang ngủ nên Kiên qua nhà hàng xóm uống rượu. Ba tiếng sau, Kiên quay lại xin phép cha mẹ vợ vào thăm con. Gặp con được 10 phút, mẹ vợ nhắc Kiên thăm con đã lâu rồi. Nghĩ mình bị ép, Kiên phản ứng và cãi nhau với mẹ vợ.

Cùng lúc, ba vợ cầm cây sắt dài đi vào chửi mắng Kiên. Không kiềm chế, Kiên chạy vào nhà bếp cầm hai con dao thì bị bố vợ dùng cây sắt đánh nhưng không trúng. Kiên chạy lại chỗ mẹ vợ dùng dao đâm nhiều nhát. Ba vợ dùng cây sắt đánh trúng vào mũ bảo hiểm của Kiên đang đội trên đầu thì bị đâm...

Cả hai nạn nhân ngay sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Còn Kiên thì lên xe máy bỏ trốn. Bốn ngày sau, Kiên đến công an đầu thú.

Tại tòa hôm nay, Kiên thừa nhận hành vi phạm tội nhưng không nhớ cụ thể chi tiết vụ án. Phía gia đình người bị hại thì cho biết giữa năm 2013 chị Trang có đưa Kiên đi khám tại bệnh viện thì biết Kiên bị tâm thần phân liệt dạng hoang tưởng. Tuy nhiên, gia đình khó khăn nên không đưa Kiên đi điều trị. Trước khi xảy ra án, Kiên thường nổi nóng cho rằng vợ bỏ bùa mình chết để đi cùng người đàn ông khác và ghen tuông.

Đại diện cho bị cáo Kiên xin lỗi gia đình nạn nhân và xin xem xét giảm nhẹ cho bị cáo. Bị cáo bình thường hiền lành nhưng do bệnh và quá thương vợ con mới gây cớ sự...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm