Kế toán 'nướng' hơn 24 tỉ đồng vào cá độ

Bị cáo Hải bị dẫn giải về trại giam sau khi toà tuyên án

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX tuyên buộc bị cáo Hải bồi hoàn số tiền chiếm đoạt cho Công ty cổ phần xi măng Fico Tây Ninh và ngân hàng SHB.

Tại tòa, Hải khai số tiền chiếm đoạt hơn 24 tỉ đồng là để cá độ bóng đá. Hải bắt đầu chơi cá độ đá bóng từ tháng 6-2010 với một người cùng quê, vào TPHCM sinh sống. Biết đồng hương có tổ chức cá độ đá bóng nên xin chơi. Do thua nhiều nên Hải xin hẳn trang Web để chơi và thua số tiền lên đến 30 tỉ đồng. Mỗi trận Hải chơi ít nhất là 10 triệu đồng trong khi lương hàng tháng của Hải chỉ hơn 7 triệu đồng/tháng, mỗi đêm chơi tới 100 trận. Để có tiền tỉ trả nợ thì Hải đã “rút ruột” tài khoản công ty. Đến khi không xoay sở được Hải bỏ đi và sau đó bị bắt.

Theo hồ sơ, Hải là nhân viên kế toán của Công ty Fico. Lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ 2010-2011, Hải đã làm giả hơn chục ủy nhiệm chi chiếm đoạt của Ngân hàng SHBank gần 22 tỷ đồng và của công ty 2,5 tỷ.

Cụ thể Hải đã lập 10 ủy nhiệm chi ghi đầy đủ nội dung theo đúng hợp đồng đã ký với đối tác. Sau khi được cấp trên ký duyệt, nhân viên kế toán này đem cạo sửa tên đơn vị thụ hưởng, thay vào đó là người thân quen của mình. Sau đó, Hải yêu cầu ngân hàng giải ngân gần 19 tỷ đồng trong tài khoản của công ty để chiếm đoạt.

Và Hải còn lập thêm hai ủy nhiệm chi khác với nội dung chuyển 3,2 tỷ đồng vào tài khoản của người bạn thân rồi cắt dán chữ ký của cấp trên sau đó in và fax đến ngân hàng để làm thủ tục chi trả.

Cạnh đó, lợi dụng lãnh đạo hàng ngày ký nhiều giấy tờ, Hải đã trình những người này ký bảy ủy nhiệm chi khống trị giá 2,5 tỷ đồng.

Những người liên quan được xác định là không biết và không hưởng lợi từ Hải nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm