Kẻ trộm khai lấy 11 triệu, chủ nhà nói mất 15 triệu và vàng

Mới đây, xử phúc thẩm, TAND TP.HCM đã bác kháng cáo, y án Trần Bình Sơn (sinh năm 1990, ngụ quận Bình Thạnh) ba năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Đáng chú ý phiên xử được bắt đầu trễ vì chờ bị hại là cặp vợ chồng trẻ 9X đến tham gia phiên toà dù họ không kháng cáo.

Tại phiên xử, vợ chồng này khẳng định bị mất trộm 5 lượng vàng và 15 triệu đồng không phải 11 triệu như bị cáo khai báo. Khi toà mới nghị án, chưa tuyên án, đôi vợ chồng trẻ lặng lẽ ra về.

Bị cáo Trần Bình Sơn tại phiên xử phúc thẩm. Ảnh: H.Y

Theo hồ sơ, trưa ngày 25-6-2019, Sơn đi bộ ngang qua căn nhà trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh. Thấy nhà chỉ khoá cửa ngoài và không có ai trong nhà, Sơn tìm được một cây sắt bẻ khóa vào trong lục tìm tài sản.

Sơn nhìn thấy dưới bàn máy để vi tính có một tờ giấy mở xem thì thấy 11 triệu đồng nên cho vào túi. Sơn định tháo dây điện trộm thêm thùng CPU, nhưng sợ bị phát hiện nên để lại thùng CPU thoát ra ngoài.

Đến chiều cùng ngày, vợ chồng chủ nhà về đi làm về thì phát hiện bị bẻ khóa kiểm tra phát hiện bị mất trộm 5 lượng vàng và 15 triệu đồng nên trình báo công an. Qua khám nghiệm hiện trường và trích xuất camera ghi nhận dấu vân tay trùng khớp với Sơn. Tại cơ quan điều tra, Sơn thừa nhận hành vi nhưng cho rằng chỉ lấy trộm số tiền 11 triệu đồng. 

Do vợ chồng bị hại không đưa ra được chứng cứ nào khác để chứng minh bị cáo trộm số tiền, vàng như đã trình báo nên cơ quan tố tụng chỉ xác định bị cáo trộm cắp 11 triệu đồng.

Xử sơ thẩm, ngoài tuyên mức án, toà còn buộc bị cáo bồi thường số tiền chiếm đoạt. HĐXX tách riêng thành yêu cầu độc lập đối với 5 lượng vàng và 4 triệu đồng khi bị hại chứng minh được yêu cầu của mình là có căn cứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm