Khá ‘bảnh’ kiếm tiền từ lòng tham, bị đề nghị 10-11 năm tù

10 giờ 15 sáng 23-11, phần xét hỏi đối với Ngô Bá Khá (tức Khá “bảnh”) cùng năm bị cáo trong vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc kết thúc. Các bị cáo đều thừa nhận hành vi của mình như cáo trạng truy tố.

Bước sang phần tranh luận, VKSND thị xã Từ Sơn đề nghị HĐXX tuyên phạt Khá “bảnh” 3,5-4 năm tù về tội đánh bạc, 6,5-7 năm tổ chức đánh bạc, tổng hợp hình phạt từ 10 đến 11 năm tù. Ngoài ra phạt bổ sung 30-40 triệu đồng.

Cùng về hai tội danh trên, Nguyễn Hữu Hội bị đề nghị tổng hợp từ 8,5 đến 9,5 năm tù; ngoài ra phạt bổ sung 20-25 triệu đồng.

Khá “bảnh” nói phạm tội vì “tuổi trẻ nông nổi”. Ảnh: TUYẾN PHAN

Bốn bị cáo còn lại là Trịnh Hữu Quý, Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Trọng Công và Ngô Lương An bị đề nghị tuyên phạt từ 12 tháng đến 5,5 năm tù cùng về tội đánh bạc và phạt bổ sung tiền.

Theo VKS, việc truy tố sáu bị can về hai tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc là đúng người, đúng tội, đúng đường lối chính sách pháp luật của Nhà nước.

Hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Cả sáu bị cáo đều nhận thức rõ hành vi của mình là vi phạm, bị Nhà nước nghiêm cấm nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: TUYẾN PHAN 

Ngoài ra, các bị cáo đều là người trưởng thành, có công việc và thu nhập ổn định. Trong đó, Khá có nguồn thu từ Youtube lên tới hàng trăm triệu, nhưng với lòng tham kiếm tiền nhanh chóng mà không phải tốn nhiều công sức. Bị cáo đã lợi dụng chính sách bảo mật của mạng xã hội Zalo cũng như lòng tham của những người chơi để tổ chức việc đánh lô, đề.

Trong phần luận tội, đại diện VKS cũng nhấn mạnh Khá là người có nhân thân xấu, nhiều tiền án tiền sự. Khá từng nhiều lần bị cơ quan nhà nước xử phạt hành chính, đưa đi trường giáo dưỡng… tuy nhiên vẫn tiếp tục vi phạm.

Trong sáu bị cáo, Khá là người khởi xướng, cầm đầu nên phải chịu hình phạt nghiêm khắc nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm