Khách sạn Bavico tổ chức bán dâm cho khách Trung Quốc thế nào?

Ngày mai, 26-8, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) mở lại phiên tòa xử vụ án chứa mại dâm tại khách sạn (KS) Bavico International Hotel Nha Trang (gọi tắt là KS Bavico).

Phiên tòa sơ thẩm xử vụ án này đã được mở ngày 12-8 nhưng phải hoãn do vắng luật sư; một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Ông Đinh Tiến Sử bị cáo buộc chứa mại dâm tại khách sạn Bavico Nha Trang. 

Trong vụ án trên, VKSND TP Nha Trang truy tố bốn bị cáo cùng tội chứa mại dâm. Trong đó, bị cáo đầu vụ là Đinh Tiến Sử, tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Bạch Việt (Công ty Bạch Việt - chủ đầu tư KS bốn sao Bavico). Ba bị cáo còn lại là Nguyễn Văn Hiếu (50 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Hiếu (40 tuổi, cùng ngụ TP Nha Trang), Phan Thị Hoài Nhung (33 tuổi, ngụ TP Phan Thiết, Bình Thuận)

Cáo trạng của VKSND TP Nha Trang xác định: Tháng 5-2016, Đinh Tiến Sử ký hợp đồng cho ông Trần Hiếu, Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật - thiết bị công nghệ Nam Giao (gọi tắt Công ty Nam Giao) thuê toàn bộ tầng bốn KS Bavico với giá 190 triệu đồng/tháng để kinh doanh karaoke, massage, thời hạn năm năm. Giám đốc Công ty Nam Giao đã giao lại cho một người tên Vĩ (chưa xác định được lai lịch) quản lý, điều hành kinh doanh. Vĩ thỏa thuận, cho Nguyễn Văn Hiếu đưa 26 tiếp viên nữ đến tầng bốn KS Bavico phục vụ khách hát karaoke, bán dâm cho khách Trung Quốc từ tháng 9-2016.

Đầu tháng 7-2017, dù còn bốn năm nữa mới kết thúc hợp đồng cho thuê, Đinh Tiến Sử đã quyết định dừng cho Công ty Nam Giao thuê tầng bốn KS Bavico, lấy lại mặt bằng và trực tiếp kinh doanh. Sử tiếp tục thuê, trả lương cho toàn bộ nhân viên phục vụ kinh doanh karaoke, phiên dịch tiếng Trung Quốc tại tầng bốn KS Bavico để phục vụ khách như khi còn làm cho chủ kinh doanh karaoke cũ. Sử thỏa thuận, cho Nguyễn Văn Hiếu tiếp tục đưa nữ tiếp viên lên tầng bốn KS Bavico hoạt động bán dâm cho khách Trung Quốc với giá tiền, tỉ lệ ăn chia như trước đây. Tiền khách hát karaoke, mua dâm đều thu bằng nhân dân tệ.

Theo đó, giá phục vụ mỗi lượt khách hát karaoke có yêu cầu tiếp viên nữ là 200 nhân dân tệ (khoảng 600.000 đồng). Trong số tiền đó, chủ cơ sở kinh doanh karaoke hưởng 200.000 đồng, còn lại 400.000 đồng giao cho tiếp viên phục vụ do Hiếu quản lý. Giá bán dâm cho mỗi lượt khách là 550 nhân dân tệ (khoảng 1,8 triệu đồng). Theo thỏa thuận giữa Sử với Hiếu, mỗi lượt khách mua dâm, Sử hưởng 700.000 đồng, còn lại giao cho gái bán dâm do Hiếu quản lý.

Đinh Tiến Sử bị truy tố tội chứa mại dâm.

Sử còn thuê một người Trung Quốc có tên Tian Yayong làm phiên dịch, thông báo giá tiền khi khách Trung Quốc đến KS Bavico yêu cầu tiếp viên nữ phục vụ hát karaoke, mua dâm. Sau đó, Tian Yayong báo lại với nhân viên phục vụ dẫn khách đến chỗ thu tiền bán dâm hoặc hát karaoke của khách. Sử thuê bảy nhân viên phục vụ (gọi là locker) tại tầng bốn làm nhiệm vụ dẫn khách vào phòng hát karaoke hoặc vào phòng mua dâm. Sau khi khách Trung Quốc trả tiền mua dâm, nhân viên thu ngân sẽ giao chìa khóa các phòng không số từ tầng tám đến tầng 23 của KS Bavico cho các locker để dẫn khách mua dâm.

Như PLO đã thông tin, khuya 24-10-2017, lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa bất ngờ đột kích KS Bavico. Tại ba phòng không số ở các tầng 8, 20 và 21, lực lượng chức năng bắt quả tang ba cô gái đang bán dâm cho các khách nam người Trung Quốc. Cùng lúc, tại tầng bốn của KS này, lực lượng công an khống chế người trực tiếp điều hành động mại dâm là Nguyễn Văn Hiếu, tạm giữ 22 cô gái đang chờ đến lượt bán dâm. 

Tháng 2-2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa bắt tạm giam đối với Đinh Tiến Sử để điều tra về hành vi chứa mại dâm.

 

Bán chui căn hộ trên đất quốc phòng

Thời gian qua, nhiều người mua căn hộ du lịch tại KS Bavico thường xuyên tập trung phản đối chủ đầu tư bằng nhiều hình thức khác nhau. Người mua căn hộ cho rằng chủ đầu tư KS Bavico là Công ty Bạch Việt đã lừa đảo khách hàng và đề nghị các cơ quan chức năng can thiệp, giải quyết.

Khách sạn Bavico tổ chức bán dâm cho khách Trung Quốc thế nào? ảnh 3
Người mua căn hộ tập trung phản đối Công ty Bách Việt và ông Đinh Tiến Sử.

Theo Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa, quá trình thực hiện dự án Bavico, Công ty Bạch Việt đã có nhiều sai phạm trong thực hiện hợp đồng thuê đất với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 khi tự ý làm hồ sơ điều chỉnh mục đích đầu tư KS thành KS lưu trú, căn hộ du lịch khi chưa được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chấp thuận. Công ty này còn kinh doanh bất động sản bằng hình thức bán căn hộ du lịch trái luật trên đất quốc phòng dẫn đến khiếu nại, tố cáo của nhiều người, tranh cãi gay gắt kéo dài ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Hiện Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa đề nghị UBND tỉnh thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho dự án Bavico. Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty Bạch Việt chấm dứt hợp đồng thuê lô đất rộng 2.754 m2 tại số 2 Phan Bội Châu, TP Nha Trang. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.