Kháng cáo nói không giết người, tòa tăng thêm 1 năm tù

Ngày 2-6, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dũng (SN 1962) 15 năm tù về tội giết người. Nạn nhân thiệt mạng là ông Nguyễn Văn Đông.

BỊ cáo Dũng tại tòa. Ảnh:MV

HĐXX nhân định chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, bị cáo đã dùng dao tấn công làm nạn nhân tử vong. Tòa án cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo 14 năm tù là chưa tương xứng tính chất, mức độ, hành vi của bị cáo.

Bị cáo kháng cáo cho rằng mình không phạm tội giết người là không có căn cứ chấp nhận. VKS cũng kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo.  

Trước đó, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Dũng 14 năm tù. Tòa sơ thẩm nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội.

Chỉ vì mâu thuẫn không đáng, bị cáo đã sử dụng hung khí nguy hiểm tấn công, khiến nạn nhân tử vong. Nạn nhân cũng có một phần lỗi khi đe dọa, đòi đánh bị cáo gây ra sự bức xúc, kích động… 

Theo cáo trạng, ngày 24-2-2018, bị cáo Dũng cùng nhóm bạn chơi gôn tại sân gôn Sông Bé (Thuận An, Bình Dương). Nhóm của ông Đông cũng chơi tại đây.

Sau đó, cả hai nhóm nghỉ và mời nhau ăn uống ở nhà hàng tại sân gôn. Tại đây, Dũng và ông Đông xảy ra mâu thuẫn. Ông Đông đứng dậy cầm ly bia và nói : "Anh có tin tôi đập ly bia vào mặt anh không?"

Được can ngăn nên ông Đông ngồi xuống. Lúc này, Dũng cầm ly bia bị bể tấn công trúng cổ ông Đông. Nạn nhân tử vong do đứt động mạch cảnh trái, đứt cơ, mạch máu… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm