Khởi tố 5 bị can vụ gần 500 bánh heroin giấu trong bình gas

Liên quan đến vụ giấu gần 500 bánh heroin trong bình gas công nghiệp, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có quyết định khởi tố đối với các bị can về tội mua bán trái phép chất ma túy; tàng trữ vũ khí quân dụng.

Các bị cangồm: Nguyễn Quốc Hùng (32 tuổi, trú huyện Hưng Hà, Thái Bình), Nghiêm Công Dũng (30 tuổi, trú quận Ba Đình, Hà Nội), Lộc Minh Đức (37 tuổi) và Đàm Việt Thắng (49 tuổi, cùng trú huyện Văn Lãng, Lạng Sơn), Nguyễn Hoàng Quân (28 tuổi, trú quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Đối với Nguyễn Văn Tuyến – người bị bắt cùng ngày với 5 bị can trên, quá trình xác minh, cơ quan điều tra xác định không liên quan, Tuyến được trả tự do.

Trước đó, ngày 26-7, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) – Bộ Công an cho biết vừa bắt giữ 6 đối tượng liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy từ Lai Châu về Hà Nội sau đó vận chuyển sang Trung Quốc để tiêu thụ.

Tang vật thu giữ gần 490 bánh heroin. Đáng chú ý, để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng đã giấu số ma túy này trong các bình gas công nghiệp.

Đến ngày 27-7, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, đồng thời tạm giữ hình sự đối với 6 kẻ tình nghi để làm rõ các hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong đó, Nguyễn Quốc Hùng được xác định có vai trò cầm đầu.

Theo hồ sơ, lúc 12h ngày 23-7, Hùng và Quân đi giao nhận hàng. Trước đó, Hùng giao cho Dũng đi xe máy phía trước cảnh giới. Đồng thời, Hùng liên lạc với Tuyến lái xe tải theo một bình ga đến gần cầu Phù Đổng thuộc xã Cổ Bi - huyện Gia Lâm - Hà Nội. Đến 13h cùng ngày, Hùng và Quân cho xe đến gần cầu Phù Đổng đỗ gần xe của Dũng và Tuyến. Ngay lúc Thắng và Đức cũng lái xe tải đến.

Khi nhóm đối tượng đang giao nhận hàng thì trinh sát C47 ập đến bắt giữ. Kiểm tra thùng xe tải công an thu giữ 1 bình gas công nghiệp sơn màu xanh đã được gia cố, bên trong có chứa 170 bánh heroin

Khám xét khẩn cấp ngôi nhà ở huyện Hoài Đức, cơ quan điều tra thu giữ 2 bình gas công nghiệp sơn màu hồng bên trong có chứa 320 bánh heroin. Ngoài ra công an còn thu giữ 2 súng K59, 1 hộp tiếp đạn K59, 1 băng đạn của súng AR15.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm