Khởi tố hình sự vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Hiện cơ quan này đang lấy lời khai của những người liên quan, điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến hai chiếc xe khách đâm va nhau, gây tai nạn thảm khốc.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 25 ngày 21-12, tại Km 40+000 cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn qua xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng. Chiếc xe khách Bảo Yến biển số 29B-093.44 va chạm với xe khách Trung Kiên biển số 24B-005.02 đi cùng chiều, làm ba người chết và nhiều người bị thương.

Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là ông Vũ Đức Hiến (60 tuổi, quê Nam Định) và Nguyễn Thị Thủy (57 tuổi, vợ ông Hiến), Mai Việt Hưng (22 tuổi, quê ở phường Tân Hà, TP Tuyên Quang).

Khởi tố hình sự vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai ảnh 1
 

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: laocaionline)

Liên quan đến vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Chính phủ  Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch UBATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi gia đình các nạn nhân, đồng thời yêu cầu Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc khẩn trương chỉ đạo ngành y tế cứu chữa các nạn nhân, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có báo cáo nhanh kết quả trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình (GSHT) trên hệ thống thông tin của tổng cục đối với hai phương tiện trong vụ tai nạn.

Theo kết quả đối với xe 29B-093.44, tốc độ tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn là 84 km/giờ, tốc độ giới hạn cho phép là 100 km/giờ; xe 24B-005.02 không có dữ liệu.

Ngay trong chiều 22-12, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản đề nghị Sở GTVT tỉnh Lào Cai tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với HTX Vận tải Tuấn Hồng và xử lý vi phạm nếu có.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm