Khởi tố người chồng hành hạ vợ khuyết tật

VKSND thị xã Sông Cầu, Phú Yên vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Dũng (trú phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu) về tội hành hạ vợ.
Theo hồ sơ, năm 2001, Dũng đăng ký kết hôn với chị Trương Thị S và chung sống tại phường Xuân Đài. Sau đó, chị S. không may bị liệt nửa người, khó khăn trong việc đi lại, vệ sinh cá nhân, cần có sự giúp đỡ của người khác trong sinh hoạt… Năm 2015, chị S. được cơ quan có thẩm quyền xác nhận mức độ khuyết tật nặng.
Do đó, chị S. và gia đình đồng ý cho chị Nguyễn Thị V đến chung sống như vợ chồng với Dũng tại nhà của hai vợ chồng. Hàng ngày, Dũng cho chị S. ăn uống, vệ sinh cá nhân và tập đi để phục hồi chức năng.
Tuy nhiên, quá trình chăm sóc và tập đi cho chị, Dũng thường xuyên đánh đập vợ. Do phía chị S. từ chối giám định nên không xác định được tỉ lệ thương tật. Được biết, chị S. đã làm đơn ly hôn, hiện tòa án đã thụ lý giải quyết.
Xét hành vi của Nguyễn Văn Dũng cấu thành tội hành hạ vợ theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 185 BLHS (phạm tội đối với người bị khuyết tật nặng, khung hình phạt 2-5 năm tù) nên Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sông Cầu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dũng để điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm