Khởi tố vụ phó chánh án bị tố nhận hối lộ

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố vụ án nhận hối lộ xảy ra tại TAND huyện Ea Kar để điều tra theo tố cáo của một người dân tại địa phương này.
Trước đó, ông Nông Văn Th. (xã Cư Yang, huyện Ea Kar) tố cáo bà Trương Thị Hoa có hành vi nhận tiền "chạy án". Cơ quan điều tra đã cho mời bà Hoa đến làm việc để xác minh, làm rõ thông tin trong đơn tố cáo.

Bà Trương Thị Hoa được cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk mời đến trụ sở TAND huyện Ea Kar để làm việc.

Theo tố cáo của ông Th., ngày 30-6, ông lái xe tải đi chở heo cho một người em họ. Khi đến đoạn đường giao nhau giữa hai thôn thuộc xã Cư Yang đã va chạm với một phụ nữ làm bà này tử vong. Sau đó, gia đình đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 110 triệu đồng và họ có đơn bãi nại cho ông Th…

Cuối tháng 10-2016, ông Th. nhận được quyết định của TAND huyện Ea Kar do Thẩm phán Trương Thị Hoa ký thông báo đưa vụ án ra xét xử. Ông cũng liên tục nhận điện thoại của bà Hoa gợi ý "chạy án" để được hưởng án treo, nếu không sẽ phải chịu mức án 5-15 năm tù giam.
Ngày 3-12, vợ ông Th. đến gặp trực tiếp bà Hoa trao đổi về số tiền "chạy án". Tại cuộc gặp này, bà Hoa cho biết nếu muốn ông Th. hưởng án treo thì lo 90 triệu đồng, còn không thì phải đi tù 5-10 năm. Vợ ông Th. xin bớt 10 triệu đồng.

Thông báo khởi tố vụ án hình sự của Công an tỉnh Đắk Lắk.

Một ngày sau đó, ông Th. gọi điện thoại cho bà Hoa, báo là chỉ lo được 50 triệu đồng nhưng bà Hoa đòi chi đủ 80 triệu đồng.

Ngày 5-12, ông Th. mang 80 triệu đồng đến nhà bà Hoa để giao như đã hẹn.
Trước khi đưa tiền, ông Th. đã chụp ảnh sêri của một số tờ tiền rồi xếp lẫn lộn vào trong các xấp tiền. Đồng thời, làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng trung ương qua đường bưu điện.
Ngoài ra, trong tất cả lần liên lạc và giao tiền trực tiếp, ông cũng ghi âm và quay lại clip làm bằng chứng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm