Không có chứng cứ ép viết nợ khống nên thua kiện

Theo HĐXX, bà Tuyết không có gì chứng minh chỉ nợ vợ ông Th. 175 triệu đồng. Phía ông Th. trước sau đều khẳng định bà Tuyết vay của vợ chồng ông hơn 455 triệu đồng. Lời khai này phù hợp với chứng cứ có trong hồ sơ vì thế tòa buộc bà Tuyết trả cho vợ chồng ông Th. 455 triệu đồng và ghi nhận sự tự nguyện của ông Th. đồng ý tính lãi suất với số tiền hơn 96 triệu đồng (thấp hơn so với án sơ thẩm khoảng 70 triệu đồng).

Trước đó, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 25-5, bà Tuyết cho rằng mình đã tố giác hành vi ép bà phải viết giấy nợ của ông Th. tới công an nên tòa đã dừng phiên tòa để chờ kết quả. Tuy nhiên, sau đó CQĐT Công an quận 12 không khởi tố vụ án hình sự việc cưỡng đoạt tài sản của ông Th. nên tòa đã mở lại phiên xử nói trên.

Theo đơn kiện của ông Th. nộp tại TAND quận 12, năm 2010, bà Tuyết vay vợ chồng ông hơn 455 triệu đồng (thời hạn hai tháng) nhưng bà Tuyết đã không trả bất cứ đồng nào.

Bà Tuyết thì bảo chỉ vay vợ ông Th. 175 triệu đồng. Hôm bà đến nhà ông Th. xin khất nợ thì bị ông ép viết hai giấy nợ, một giấy hơn 455 triệu đồng, một giấy hơn 300 triệu đồng. Vì muốn thoát khỏi nhà ông Th., bà đành viết giấy nợ rồi tới công an phường tố giác. Biết bà tố giác, ông Th. đã bỏ tờ giấy nợ ghi số tiền 300 triệu đồng, chỉ giữ tờ giấy nợ ghi số tiền hơn 455 triệu đồng...

Xử sơ thẩm, TAND quận 12 buộc bà Tuyết phải trả nợ cho vợ chồng ông Th. hơn 620 triệu đồng (cả gốc và lãi). Sau đó bà Tuyết kháng cáo và yêu cầu cấp phúc thẩm hủy án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm