Theo dòng thời sự

Không để kẻ xấu 'khống chế' tiếng nói của đài quốc gia

Những ngày qua, các kênh online và báo điện tử của Đài Tiếng nói Việt Nam bị tấn công mạng. Có thời điểm việc truy cập bị gián đoạn nhiều giờ liền.

Trong bản tin thời sự chiều 13-6, Đài Tiếng nói Việt Nam gọi đây là sự thách thức pháp luật khi tấn công cơ quan truyền thông quốc gia, cản trở quyền tiếp cận thông tin của công chúng và làm ảnh hưởng nhiệm vụ chính trị của đài quốc gia. Đặc biệt, các cuộc tấn công diễn ra vào thời điểm đang thông tin các vấn đề lớn nóng bỏng, quan trọng như dịch COVID-19, tuyển sinh lớp 10 và bão lũ...

Điều 18, 19, 20 của Luật Tiếp cận thông tin quy định một trong những hình thức cung cấp thông tin cho nhân dân là qua phương tiện thông tin đại chúng. Việc tấn công vào một trong những cơ quan thông tin của Chính phủ rõ ràng vi phạm quy định này.

Hậu quả của nó không chỉ là các tổn thất vật chất, chi phí và nhân lực khắc phục mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Chính phủ giao cho đài. Ở góc độ khác, nó ảnh hưởng đến quyền lợi công cộng, quyền được thông tin của nhân dân.

Việc tấn công vào cơ quan báo chí, đặc biệt là cơ quan truyền thông của Chính phủ, cần phải được làm rõ và xử lý, không chỉ vì những lý do vừa nêu trên. Nếu mỗi khi báo chí phê phán những biểu hiện tiêu cực trong đời sống xã hội thì nhà báo bị đe dọa, cơ quan báo chí bị tấn công bằng các hình thức khác nhau thì rất nguy hiểm. Khi đó, không thể giữ cho môi trường xã hội lành mạnh; cái xấu có thể ngang nhiên thách thức pháp luật và cơ quan bảo vệ pháp luật, gây hại cho bất kỳ ai khác ý chúng.

Không xử lý nghiêm minh, kẻ xấu sẽ theo kiểu vô pháp vô thiên "khống chế" tiếng nói của cả xã hội!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm